Bài học về lòng nhân ái

11:23, 20/08/2021 [GMT+7]

Không có bài học nhân ái nào trong sách vở bằng bài học qua thực tiễn -  với phương châm như thế, suốt nhiều năm qua, các cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Tp. Tuy Hòa không chỉ thực hiện tốt việc gieo chữ, mà còn lòng nhân ái cho các thế hệ học sinh thông qua nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa.

Bài học về lòng nhân ái
Bài học về lòng nhân ái

 

Đã hơn 1 tháng nay, ngày nào cũng vậy anh Nguyễn Khả Tam, cựu học sinh Chuyên Toán, khóa 2002-2005 cùng các thầy cô giáo cũ của mình, các em khóa sau luôn tất bật với công việc pha chế, đóng gói rồi mang từng phần quà đến hỗ trợ người dân khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với anh Tam - mùa hè năm 2021 là một mùa hè khó quên.

Tiếp nối sức lan tỏa của chương trình "Lương Văn Chánh chung tay cùng cộng đồng" năm 2020, ngay từ những ngày Phú Yên có ca nhiễm Covid – 19 đầu tiên, thầy và trò trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tiếp tục thực hiện chương trình quyên góp chung tay cùng cộng đồng năm 2021. Sau hơn 2 tuần kêu gọi, gần 300 triệu đồng đã được toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường và những cựu học sinh của trường trên mọi miền tổ Quốc đóng góp, hỗ trợ. Những chai nước sát khuẩn do đội ngũ cán bộ của trường pha chế, những thùng khẩu trang y tế, đồ bảo hộ… đã đến tay người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, chương trình Lương Văn Chánh chung tay cùng cộng đồng của trường đã về đến nhiều thôn, buôn khó khăn của các huyện miền núi từ Đồng Xuân, Sơn Hòa và đến Sông Hinh.

Người đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai thực hiện các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa của trường THPT Lương Văn Chánh không thể không nhắc đến chính là hiệu trưởng của trường - thầy Huỳnh Tấn Châu. Không chỉ trực tiếp “truyền lửa” đến các cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường, thầy còn làm cầu nối huy động sự tham gia của nhiều mạnh thường quân, đặc biệt là các cựu học sinh của trường.

Theo lãnh đạo nhà trường, trong hơn 1 tháng vừa qua, với hơn 10 chuyến đi thiện nguyện, trường đã trao khoảng 500 suất quà cho bà con khó khăn trên địa bàn, trao hơn 3000 chai nước sát khuẩn, gần 40.000 khẩu trang và 200 bộ đồ bảo hộ y tế…. Và điều dễ nhận thấy ở hầu hết các chuyến thiện nguyện đó, chính là sự chung tay, ủng hộ nhiệt tình của tập thể cán bộ, giáo viên và đặc biệt là học sinh của trường. Yêu thương cho đi là yêu thương không bao giờ mất, thầy và trò ở ngôi trường có lịch sử 75 năm này hy vọng bên cạnh sứ mệnh giáo dục của mình thì giá trị nhân ái mà nhà trường luôn đề cao sẽ được lan rộng hơn trong xã hội.

Lê Hùng – Diệp Thạnh