Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh

17:57, 11/08/2021 [GMT+7]


Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII, chiều ngày 10/8 , các đại biểu tiến hành thảo luận tổ tại từng điểm cầu về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm 2021; các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các ngành hữu quan trình tại kỳ họp.

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh
Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh

 

 

Tham gia phiên thảo luận, các đại biểu cơ bản thống nhất với các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ngành hữu quan và các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh trình tại kỳ họp. Các báo cáo đã đánh giá khá toàn diện tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm 2021 và đề ra những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn trong những tháng cuối năm.

Các đại biểu tập trung thảo luận việc hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là các chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách,… Nhận định tình hình dịch bệnh vẫn còn hết sức phức tạp, 6 tháng đầu năm, tốc tộ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh chỉ đạt 2,62%, để đạt được mục tiêu tăng trưởng 7,35% như chỉ tiêu đề ra là hết sức khó khăn.

Việc đảm bảo an sinh cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 cũng được các đại biểu đặt ra, nhất là đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu với giá cả bình ổn. Theo các đại biểu, hiện nay, việc tiêu thụ nông sản của bà con nông dân trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, các tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia hỗ trợ tiêu thụ nhiều loại nông sản cho người dân, tuy nhiên, ý kiến đại biểu cho rằng, cần phải có những giải pháp căn cơ hơn để tháo gỡ khó khăn cho nông dân trên địa bàn tỉnh lúc này.

Tình hình dịch bệnh dự báo vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp những tháng cuối năm, các đại biểu đề nghị tỉnh cần xây dựng kế hoạch, tập trung các nguồn lực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Trước thực tế xảy ra nhiều ca dương tính tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đề nghị tỉnh cần chỉ đạo tăng cường những biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh công tác phòng chống, tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh gây ra, thảo luận của các đại biểu cũng tập trung đề nghị duy trì ổn định sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt lưu ý tình trạng nắng hạn cũng đang gây nhiều khó khăn cho việc sản xuất nông nghiệp người dân trên địa bàn tỉnh.

Hồng Thủy – Đức Hưng