Một ngày theo chân Bác sĩ điều trị F0

11:17, 13/08/2021 [GMT+7]

Trong cuộc chiến đấu chưa từng có tiền lệ với kẻ thù vô hình SARS-CoV-2, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, nhiều đảng viên đã xông pha vào những nơi nguy hiểm nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ mạng sống, sức khỏe, sự bình yên cho Nhân dân… Câu chuyện sau được phóng viên thời sự ghi lại sau một ngày theo chân Bác sĩ Ngô Đình Quốc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Đông Hòa, người trực tiếp điều trị cho rất nhiều bệnh nhân F0 với tâm niệm tất cả vì sức khỏe của người bệnh.

 

.
 
 

Mặc đồ bảo hộ liền thân 1 lớp, rồi 2 lớp. Đeo khẩu trang NK95. Đội mũ bảo hộ an toàn …Tất cả đều đảm bảo an toàn nhất trước khi bước vào khu điều trị bệnh nhân F0 cho thấy tính chất nguy hiểm của công việc và sự dấn thân của những người thầy thuốc. Và đây cũng là hình ảnh của người thầy thuốc đảng viên Ngô Đình Quốc, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc hồi sức tích cực luôn sẵn sàng vào khu điều trị đặc biệt cho các bệnh nhân Covid -19.

Bên trong các buồng bệnh bác sĩ Quốc điều trị đều lắp đặt Oxy bình cao và phương tiện máy móc, thiết bị hồi sức để cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Bình quân trong mỗi ca trực, Bác sĩ Quốc sẽ phụ trách theo dõi từ 20-30 bệnh nhân Covid-19. Nếu tua trực nào có bệnh nhân diễn biến nặng có dấu hiệu nguy kịch, Bác sĩ Quốc sẽ hỗ trợ các Bác sĩ khác tiến hành cấp cứu tại chỗ, cho thở oxy và chuyển lên tuyến trên ngay. Và những lời động viên ân cần; những cử chỉ nhẹ nhàng hướng dẫn bệnh nhân tập thở oxy; tập thể dục tại chỗ cũng là những phần việc mà Bác sĩ Quốc đang nỗ lực từng giờ để giúp bệnh nhân có thêm nghị lực chiến đấu từng ngày với “tử thần”, dành lại sự sống cho bản thân người bệnh.

Cuộc chiến cam go với Covid-19 không chỉ tốn công sức, tiền của mà có khi còn phải đánh đổi bằng chính sự an toàn của những bác sĩ đang ngày đêm giành giật lại cuộc sống cho bệnh nhân. Bác sĩ Quốc cho rằng cuộc chiến chống Covid -19, quả thật như “đi lính” giữa thời bình. Tuy nhiên, nhiều năm được tham gia đào tạo, cấp cứu trong các đợt cấp cứu thảm họa là những kinh nghiệm quý để không chỉ Bác sĩ mà ngành y tế có thêm sức mạnh. Cũng giống như trong chiến tranh, đối mặt với dịch bệnh, công tác điều phối vô cùng quan trọng. Khâu điều phối tốt sẽ góp phần làm giảm tối đa sự lãng phí về nguồn lực sức người cũng như sức của để nhanh chóng dập dịch.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Bệnh viện Dã chiến Đông Hòa được lệnh chuyển trạng thái từ khám chữa bệnh cho bệnh nhân thông thường sang điều trị bệnh nhân Covid -19 nên gặp nhiều khó khăn. Là người đứng đầu bệnh viện, Bác sĩ Quốc đã động viên đồng nghiệp quyết tâm đồng lòng đoàn kết cố gắng từng bước khắc phục mọi trở ngại, thiếu thốn ban đầu nhằm điều trị các ca nhiễm bệnh tốt nhất. Và niềm vui đã vỡ òa không riêng với Bác sĩ Quốc và với mọi người khi mỗi lần bệnh nhân Covid -19 của bệnh viện được xuất viện, trong đó có những ca rất nặng từng phải thở oxy trong cơn nguy cấp. Đối với các bệnh nhân ra viện, Bác sĩ Ngô Đình Quốc và các y bác sỹ ở đây thực sự là những ân nhân.

Tình hình dịch bệnh Covid 19 tại Phú Yên vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, công tác phòng, chống dịch vẫn còn nhiều khó khăn. Bác sĩ Ngô Đình Quốc và những y bác sĩ chắc chắn còn phải rất vất vả. Họ, những người thầy thuốc, đảng viên tiên phong luôn là bức tường thành vững chắc trên tuyến đầu chống dịch. Những kết quả mà họ mang lại đã tạo nên niềm tin trong lòng nhân dân về y đức, về sự tận tâm của người thầy thuốc, người chiến sĩ áo trắng thầm lặng sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo thành sức mạnh, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thụy Yên –Bảo Lâm- Cẩm Trang

Tiếp tục thảo luận và giải trình nhiều vấn đề được cử tri và dư luận xã hội quan tâm