Ấm áp những tấm lòng sẻ chia

10:19, 23/08/2021 [GMT+7]

Chia sẻ với những khó khăn của người dân đang thực hiện cách ly y tế tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn TX.Sông Cầu, gần hai tháng qua bếp ăn nghĩa tình tại điểm trường mầm non Xuân Yên, vẫn luôn đỏ lửa. Hằng ngày, hàng ngàn xuất cơm miễn phí được trao tận tay cho người dân, gửi gắm những thông điệp yêu thương, nghĩa tình trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 .

.
 

Vốn là những cô giáo đứng trên bục giảng, giờ đây lại trở thành những đầu bếp. Thấu hiểu khó khăn của người dân đang thực hiện cách ly tập trung, những cô giáo này đã tập hợp lại, hàng ngày nấu cả ngàn xuất ăn miễn phí. Chẳng ai bảo ai, từ sáng sớm họ đã đến đây, mỗi người mỗi việc, tất bật nấu những suất ăn ngon và chất lượng cho bà con.

Ngay khi Khối giáo dục Mầm Non TX.Sông Cầu phát động nấu ăn miễn phí cho người dân khu cách ly, chị Trần Thị Hường cùng nhiều cô giáo khác đã đăng ký tham gia. Mọi người chủ động sắp xếp việc nhà, không quản ngại vất vả, từ 5 giờ sáng đã đến đây để nấu ăn. Ai cũng cảm thấy vui vì mình đã góp chút sức nhỏ bé cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Từ nguồn vận động của các nhà hảo tâm, “bếp ăn tình quê” của các giáo viên này đã hoạt động gần hai tháng nay. Mong muốn lớn nhất của họ là động viên tinh thần người dân, đảm bảo sức khỏe để thực hiện tốt cách ly. Vì thế, mỗi ngày đều đặn bếp ăn phục vụ hơn 1.000 suất ăn (sáng, trưa, chiều). Từ khi “bếp ăn tình quê” đi vào hoạt động, đã hỗ trợ quan trọng cho địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Những cô giáo này vẫn luôn cố gắng đúng giờ mang những suất cơm đến các điểm cách ly tập trung. Có lẽ đây là những suất cơm đặc biệt nhất…suất cơm đong đầy nghĩa tình. Trong những lúc khó khăn nhất do dịch bệnh, vẫn luôn ấm áp tình yêu thương và sẻ chia giữa mọi người với nhau. Những suất cơm nghĩa tình, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bếp ăn vẫn luôn đỏ lửa_ngọn lửa của tình yêu thương, ấm áp tình người.

Như Thùy, Quốc Hoàn

 

Giữ trọn ý nghĩa mùa vu lan báo hiếu