Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở thu mua tôm mùa Covid- 19

09:05, 26/08/2021 [GMT+7]

 

Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở thu mua tôm mùa Covid- 19
Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở thu mua tôm mùa Covid- 19

 

Ảnh hưởng dịch COVID -19, khiến cho hoạt động thông thương mua bán, vận chuyển hàng hóa gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, tại vùng nuôi tôm hùm thị xã Sông Cầu hoạt động thu mua bán tôm ở đây diễn ra thuận lợi, đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch.

Gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết, Phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu đang cân trên 1 tấn tôm hùm sau 8 tháng thả nuôi. Giá tôm được các thương lái thu mua tại vựa với mức dao động từ 660.000 – 700.000 đ/kg, tùy vào kích cỡ. Sau khi trừ chi phí, gia đình cũng thu được một ít lợi nhuận. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng được thương lái thu mua thuận lợi, giá cả ổn định là điều đáng mừng của gia đình bà cũng như nhiều người nuôi tôm hùm tại địa phương.

Ngoài gia đình bà Tuyết, nhiều hộ nuôi tôm hùm ở thị xã Sông Cầu cũng đang tập trung thu hoạch vì tôm đến thời điểm xuất bán. Chỉ trong một buổi sáng cũng có đến gần chục phương tiện vận tải đông lạnh tổ chức thu gom, bảo quản, vận chuyển tôm đi các địa phương khác và xuất khẩu.

Theo UBND TX Sông Cầu, theo kế hoạch, vụ mùa 2020 -2021, toàn thị xã phấn đấu xuất bán khoảng 1.200 tấn tôm hùm. Hiện tại, bà con đã xuất bán trên 6.500, còn lại gần 50% sản lượng. Thị xã cũng chỉ đạo, hướng dẫn bà con tiến hành thu hoạch toàn bộ số lượng tôm hùm trước mùa mưa bão năm nay. So với mọi năm giá tôm hùm xanh bình ổn. Giá này được đánh giá có hiệu quả đối với người nuôi.

Việc giao thương mua bán tôm hùm thuận lợi tiếp thêm động lực để người dân nuôi tôm hùm tại Sông Cầu nói riêng và tỉnh ta nói chung có thêm điều kiện để tái thả nuôi trong thời gian tới.

Đặng Dự
 

Vận hành điểm "ATM gạo" hỗ trợ nhân dân huyện Phú Hòa chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19