Hội LHPN các cấp: kênh kết nối, hỗ trợ cộng đồng, góp phần phòng chống dịch

13:59, 02/07/2021 [GMT+7]

 

Hội LHPN các cấp: kênh kết nối, hỗ trợ cộng đồng, góp phần phòng chống dịch
Hội LHPN các cấp: kênh kết nối, hỗ trợ cộng đồng, góp phần phòng chống dịch

 

Những ngày qua, từ khi Phú Yên có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Hội LHPN tỉnh kịp thời vào cuộc, phát động phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng, chống dịch Covid-19”, đã nhanh chóng lan tỏa rộng khắp trong các cấp Hội với nhiều hoạt động ý nghĩa. Từ đây, hội LHPN các cấp trở thành kênh kết nối, hỗ trợ cộng đồng, góp phần phòng chống dịch bệnh.

Những ngày này, cơ quan Hội LHPN tỉnh rộn ràng hơn mọi ngày. Các chị em tại cơ quan Hội LHPN tỉnh, thành phố Tuy Hòa từ sáng sớm đã bắt đầu nấu nước uống thanh nhiệt, gửi đến lực lượng phòng chống dịch tại các chốt kiểm dịch. Các chị khác thì đang soạn nhu yếu phẩm gồm mì tôm, nước lọc, trang phục bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… chuẩn bị mang đến tặng các khu vực cách ly, người dân trong khu phong tỏa. Khẩn trương, nhiệt tình, nhưng vẫn không quên giãn cách, đeo khẩu trang để vừa làm việc, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Đến ngày 30/6, Hội LHPN tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ trên 130 triệu đồng, 3.100 chiếc khẩu trang y tế và 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế để trao tặng cho người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa, cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt  chặn kiểm soát khu vực cách ly, phong tỏa, đặc biệt quan tâm, chăm lo đối tượng yếu thế, đảm bảo an sinh xã hội với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong đó, hội LHPN huyện Sơn Hòa tổ chức nấu ăn phục vụ tại chỗ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ ở các điểm chốt chặn trên địa bàn; TX. Đông Hòa, huyện Phú Hòa, Trường Đại học xây dựng miền Trung móc hàng trăm tai giả, làm tấm chắn giọt bắn gửi tuyến đầu chống dịch… Để kịp thời hỗ trợ các lực lượng, bản thân chị Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh trực tiếp lái xe, chị em chia nhau khiêng vác đồ đạc…

9 giờ sáng, hàng trăm suất cơm trưa đã được nhóm thiện nguyện này chuẩn bị xong. Mỗi hộp cơm có thịt, rau, trứng, canh… giá trị khoảng 15.000 đồng này được gửi đến nhân viên y tế và bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Mỗi chị em dùng chính nồi cơm điện nhà mình nấu cơm, rồi mang ra điểm tập kết để cùng chia ra hộp. Ngoài cơm, chị em còn dành tiền mua những vật dụng cần thiết cho phụ nữ như băng vệ sinh, giấy vệ sinh… gửi đến những điểm phong tỏa cho những chị em có nhu cầu… Không ngại dịch bệnh, tự trang bị bảo hộ cho nhau để có thể hoạt động lâu dài… nhưng điều các chị lo nhất lúc này là làm sao có đủ nguồn lực để duy trì những suất ăn như thế này khi không có sự ủng hộ thường xuyên của các nhà hảo tâm.

Đến nay, hội phụ nữ các cấp đã trở thành kênh tin cậy để những nhà hảo tâm và người dân kết nối, sẻ chia cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như người dân gặp khó khăn tại các vùng cách ly, phong tỏa. Hội cũng đang tiếp tục kêu gọi, vận động sự ủng hộ từ mọi nguồn lực để duy trì những hoạt động hỗ trợ chống dịch, góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống…

Ngọc Hiền