Ngư dân đặt niềm tin, kỳ vọng trong ngày hội non sông

19:50, 24/05/2021 [GMT+7]

 

 Ngư dân đặt niềm tin, kỳ vọng trong ngày hội non sông
Ngư dân đặt niềm tin, kỳ vọng trong ngày hội non sông

 

Hòa trong không khí hân hoan, rộn ràng của ngày hội non sông, bà con ngư dân của tỉnh đang đánh bắt trên biển cũng đã kịp trở về trước ngày bầu cử, nhận phiếu cử tri và tích cực tham gia đi bầu ngay từ sáng sớm. Tham gia bầu cử không chỉ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân mà còn gửi gắm sự kỳ vọng và niềm tin đến đại biểu được bầu.

Khu vực bầu cử số 7, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa. Ngay từ sáng sớm, rất nhiều bà con ngư dân đã đến điểm bỏ phiếu bầu cử. Bà con cử tri ở đây cho biết, thông qua hệ thống Icom trên tàu nên dù đang bám biển xa, đánh bắt dài ngày trên biển nhưng đều sớm nắm bắt đầy đủ thông tin về cuộc bầu cử, đặc biệt là tiểu sử của các ứng cử viên. Vì vậy, với trách nhiệm của một công dân, bà con ngư dân đã chủ động rút ngắn chuyến biển để về đất liền thực hiện quyền làm chủ của mình tích cực tham gia bầu cử. 

Tại khu vực bầu cử số 7, có 1786 cử tri. Trong đó có trên 80% cử tri là ngư dân làm nghề đánh bắt, khai thác hải sản tại các ngư trường xa bờ. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, đến đầu giờ chiều 23/5, hầu hết ngư dân tham gia đánh bắt ở vùng biển xa đã có mặt tại địa phương tham gia ngày hội của toàn dân; đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng pháp luật.

Ngoài quyết tâm vươn khơi, ngư dân rất cần tiếng nói từ các đại biểu đại diện để nhà nước có những chính sách phù hợp vừa hỗ trợ ngư dân vừa thúc đẩy hoạt động kinh tế biển phát triển. Và những gởi gắm qua lá phiếu bầu cũng chính là những niềm tin và kỳ vọng của ngư dân vùng biển gửi đến các ứng cử viên.

Nguyễn Yên – An Bang

Chương trình hành động ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH KHOÁ XV - ĐƠN VỊ TỈNH PHÚ YÊN - ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 2