Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam làm việc tại Phú Yên

11:48, 18/04/2022 [GMT+7]

 

Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam làm việc tại Phú Yên
Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam làm việc tại Phú Yên

 

Chiều 15/4, đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam do đồng chí Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên về công tác trí thức trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Văn Thìn  - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận để làm rõ thêm những kết quả đạt được của Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh trong thời gian qua cũng như sự đóng góp của đội ngũ trí thức tỉnh nhà trong công tác tư vấn, phản biện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; công tác vận động và tập hợp đội ngũ tri thức trong tỉnh; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hội KHKT trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cho biết, trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn coi trọng và có định hướng để thu hút đội ngũ trí thức và phát huy sự đóng góp của đội ngũ trí thức đối với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Những định hướng lớn của tỉnh trong đầu nhiệm kỳ này đều có sự tham vấn, đóng góp của đội ngũ trí thức. Tuy nhiên, đội ngũ tri thức của tỉnh vẫn chưa phát huy hết vai trò, vị trí, trách nhiệm đối với sự phát triển của tỉnh, mà cần có sự chủ động hơn nữa, nhất là trong công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Liên hiệp các Hội KHKT của tỉnh tham gia các chương trình, hoạt động của Trung ương hội để bồi dưỡng, cập nhật thêm kiến thức, kinh nghiệm trong hoạt động phản biện xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam chúc mừng những kết quả tỉnh Phú Yên đạt được trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội và nỗ lực cố gắng của Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Phú Yên trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, tôn vinh trí thức. Mong muốn thời gian tới, tỉnh Phú Yên tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, tôn vinh đội ngũ trí thức; đổi mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động của Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh…góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

An Bang