Học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực

09:50, 24/02/2023 [GMT+7]

 

Học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực
Học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực

 


Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên đã thi đua học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó đã lan tỏa được những cách làm hay, thiết thực, nhân rộng những mô hình tiêu biểu góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Cha mất lúc đi biển, mẹ em cũng mất sau đó, cậu bé Lê Ngọc Thanh cùng 4 anh chị em trong gia đình đã trở thành những đứa trẻ  mồ côi… Và 3 năm nay, em có một gia đình mới ở Đồn biên phòng Tuy Hòa. Thanh là 1 trong gần 40 trẻ mồ côi, trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn được các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Phú Yên nhận nuôi theo chương trình “Con nuôi Biên phòng”… Đây là một trong những cách làm hay của Bộ đội biên phòng Phú Yên khi thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Tại Trường CĐ Công thương miền Trung, từ năm 2015 đến nay, nhiều mô hình học Bác được duy trì và mang lại hiệu quả tích cực. Trong đợt dịch Covid – 19 vừa qua, nhà trường có nhiều chương trình thiết thực chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân. Bên cạnh pha chế và tặng nước sát khuẩn, quyên góp và phát hơn 5 tấn gạo miễn phí cho người nghèo… trong năm học 2021-2022, Trường Cao đẳng Công thương miền Trung dành gần 7 tỉ đồng giảm học phí và hỗ trợ chi phí cho học sinh - sinh viên.

Theo ông Nguyễn Văn Sự, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, xác định học tập và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, tỉnh ta đã triển khai và thực hiện nhiều mô hình có hiệu quả. Nhiều điển hình được tôn vinh có tác dụng cỗ vũ mạnh mẽ, khích lệ, động viên cán bộ - Đảng viên tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, thúc đẩy tinh thần lao động, cống hiến, thi đua yêu nước của toàn Đảng và toàn xã hội.

Qua 7 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo gương Bác đã có sức lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động tự giác, thường xuyên của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân./

Ngọc Hiền – Lê Hùng