Món quà tình yêu

10:10, 15/02/2023 [GMT+7]

 

Món quà tình yêu
Món quà tình yêu

 

Với những người khuyết tật, có thể khiếm khuyết về thể hình nhưng điều đó không cản trở để họ có được tình yêu như bao người. Tình yêu bắt đầu từ sự chân thành, khi tình yêu đủ lớn sẽ vượt qua mọi nghịch cảnh, thử thách để đến với bến bờ hạnh phúc. Ngày Valentine của họ không có sự lãng mạng của quà, hoa, nến... nhưng lại đong đầy cảm xúc giản đơn với món quà tình yêu có được trong hành trình đi tìm hạnh phúc của mình. Đây cũng là câu chuyện mà chúng tôi muốn kể trong ngày hôm nay – Ngày lễ tình nhân 14/2.

Để yêu và được yêu với vợ chồng chị An là bao trắc trở. Hành trình hạnh phúc của họ bắt đầu cũng chẳng dễ dàng. Nhưng anh chị đã dám sống, dám yêu, đến với nhau bởi tính cách và tâm hồn. Người kia là mảnh ghép hoàn hảo của người còn lại, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, định kiến. Để rồi 12 năm trôi qua, căn nhà nhỏ giữa phố thị chẳng bao giờ ngưng tiếng nói cười.

Chồng làm thợ xây. Vợ ở nhà buôn bán nhỏ. Cuộc sống không giàu có về vật chất nhưng dư dả tình yêu thương, cứ thế ngày tháng trôi qua êm đềm. Những bữa cơm đong đầy tình cảm của các thành viên dưới mái ấm gia đình. Không mưu cầu cao sang, hạnh phúc của anh chị gói gém những điều giản dị. Tình yêu thương chân thành đã làm xoa dịu những nỗi đau, là động lực để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Vợ chồng chị An cùng làm thuê ở TP.Hồ Chí Minh. Chị An quê ở Nghệ An, còn anh Trúc quê ở Phú Yên. Gặp nhau và cả hai đến với nhau vì tâm hồn, tính cách và tình cảm, sau đó trở về Phú Yên sinh sống. Mặc dù cơ thể có những khiếm khuyết, nhưng điều đó không cản trở để họ có được tình yêu như bao người. Không nhận câu chuyện tình yêu của họ là “cổ tích” nhưng nhiều năm trôi qua, vợ chồng vẫn trọn vẹn tấm lòng thủy chung với nhau. Kết quả tình yêu càng đẹp hơn khi 3 cậu con trai ngày càng lớn khôn và kháu khỉnh. Cuộc sống phía trước sẽ còn nhiều vất vả, nhưng anh chị quan niệm: “thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn”. Valentine không quà, không hoa, nhưng với vợ chồng chị An: Ba cậu con trai là món quà hoàn hảo nhất mà ông trời đã ban tặng cho hai vợ chồng.

Như Thùy