Tây Hòa đầu tư đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

09:54, 13/02/2023 [GMT+7]

 

 

Tây Hòa đầu tư đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số
Tây Hòa đầu tư đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

 

Xác định chuyển đổi số (CĐS) là nhu cầu tất yếu trong thời đại công nghệ số hiện nay, huyện Tây Hòa đã tập trung đầu tư, đẩy mạnh việc thực hiện CĐS trên nhiều phương diện.

Theo UBND huyện Tây Hòa, một trong những tiền đề trước tiên và quan trọng để thực hiện việc CĐS thành công đó là phải có hạ tầng số tương ứng, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu sử dụng của mọi người. Chính vì vậy, thời gian qua, huyện Tây Hòa đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư hạ tầng số. Hiện nay, trên địa bàn huyện, hệ thống mạng internet đã được kết nối thông suốt giữa các cơ quan, đơn vị từ cấp huyện đến cấp xã. Huyện cũng đã trang bị phòng họp trực tuyến tiếp nhận đường truyền với UBND tỉnh và các sở, ban ngành của tỉnh; trang bị phòng họp tiếp công dân trực tuyến có thể tổ chức họp thông qua các ứng dụng Zoom, Google Meet, Weber Cisco, Microsoft Team… Các phần mềm đang được địa phương ưu tiên sử dụng trong hoạt động tại các đơn vị như phần mềm quản lý văn bản điều hành iOffice, cổng dịch vụ công trực tuyến, các phần mềm: quản lý ngân sách và kho bạc, hộ tịch, hộ nghèo, lao động việc làm, chi trả trợ cấp ưu đãi, phần mềm kế toán Misa…

Lãnh đạo huyện Tây Hòa cho biết, thời gian tới, địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung trang thiết bị đáp ứng yêu cầu CĐS, phối hợp với các chi nhánh doanh nghiệp viễn thông đầu tư, nâng cấp hệ thống đường truyền đảm bảo kết nối cáp quang internet tốc độ cao tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Đồng thời tập trung phát triển các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung, trang thiết bị bảo mật, thiết bị chuyên dùng.

Quốc Hoàn