Khánh thành và bàn giao "Nhà nhân ái"

08:33, 05/05/2022 [GMT+7]

Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa phối hợp Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương và Qũy tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ khánh thành và bàn giao “Nhà nhân ái” cho gia đình ông Nguyễn Đưa (sinh năm 1937) ở thôn Triều Sơn, xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu.

Khánh thành và bàn giao
Khánh thành và bàn giao "Nhà nhân ái"

 

Sau một thời gian triển khai xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được xây dựng là nhà cấp 4, lợp mái ngói, nền lát gạch men, với diện tích 50m2, kinh phí xây dựng là gần 150 triệu đồng, trong đó Qũy tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đối ứng. Gia đình ông Nguyễn Đưa thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, có công cách mạng, bản thân ông bị địch bắt tù đày.

Xây dựng “Nhà nhân ái” là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tấm lòng “Tương thân tương ái” của tuổi trẻ Phú Yên nói chung và các tổ chức, đơn vị mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để kịp thời giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có công cách mạng. Việc hỗ trợ này giúp gia đình ông Nguyễn Đưa có nơi sinh hoạt hằng ngày, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Bảo Kính