Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tham gia xây dựng Đảng

08:58, 22/04/2022 [GMT+7]

 

 

Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tham gia xây dựng Đảng
Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tham gia xây dựng Đảng

 

Sáng ngày 21/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác quý I/2022 với UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội, Hội Văn học nghệ thuật, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh. Chủ trì hội nghị có đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể tỉnh.

 
Đánh giá tại hội nghị cho biết, Quý I/2022, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch công tác năm 2022 gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương; tăng cường vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chích sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022. Công tác chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022 đầm ấm, vui tươi.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu hoạt động của các hội đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh trong thời gian tới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An ghi nhận sự nỗ lực của UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội trong thời gian qua. Đặc biệt, các đơn vị đã chủ động, tích cực vận động các nguồn lực xã hội để kịp thời chia sẻ, giải quyết khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, góp phần ổn định đời sống nhân dân. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tham gia xây dựng Đảng; tăng cường công tác nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên qua đó tham mưu, đề xuất giải quyết kịp thời, hiệu quả đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân./.
 

Nguyễn Hiền – Quốc Hoàn

Duy trì thói quen đọc sách trong thời đại công nghệ số