Bế mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2022

11:04, 25/04/2022 [GMT+7]

 

Bế mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2022
Bế mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2022

 

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, tối ngày 23/4, tại quảng trường Nghinh Phong, Tp. Tuy Hòa diễn ra Lễ bế mạc trao giải Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2022 trong không khí tươi vui và tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ của sinh viên Kiến trúc. Tham dự đêm bế mạc có các đồng chí: Trần Hữu Thế, Phó BT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Lữ Tân, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; TS.Kiến trúc sư Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Với chủ đề “Hành trình Di sản AYARU – Phú Yên”, Ban tổ chức đã gắn kết các nội dung chuyên môn nghề nghiệp với các vấn đề phát triển, quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Phú Yên tới sinh viên kiến trúc và xã hội. Festival kiến trúc sinh viên như một sự kết nối uyển chuyển từ quá khứ tới hiện tại và hướng tới tương lai. Đây cũng chính là sứ mệnh của kiến trúc và giới nghề kiến trúc sư sẽ được tiếp nối với các thế hệ trẻ trong tương lai. Với các hoạt động như: hội thảo khoa học “Kiến trúc - Di sản trong phát triển bền vững đô thị du lịch biển”; thi tài năng vẽ mỹ thuật; thi thiết kế và vẽ bích hoạ “Tuy Hòa - vẻ đẹp hương vị của Đại dương xanh”… đã mang đến một kỳ Festival nhiều màu sắc với nhiều tác phẩm được đánh giá có tính sáng tạo cao. Do vẫn còn chịu tác động của dịch bệnh Covid 19 nên đây được xem là kỳ Festival có công tác tổ chức khá vất vả, nhiều trăn trở và cũng nhiều nỗ lực từ Ban tổ chức. Đây là hoạt động truyền thống của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, là dịp gặp gỡ, giao lưu và cùng nhau thiết kế, sáng tạo nên các tác phẩm phù hợp với thời đại mới bằng việc áp dụng công nghệ, giải pháp, vật liệu mới.

Kết thúc đêm Bế mạc, ban tổ chức đã trao các giải thưởng tập thể và cá nhân ở các hạng mục của Festival. Ban tổ chức cũng trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV năm 2024 cho trường ĐH Khoa học Huế../.

Lê Hùng – Diệp Thạnh