Một học sinh nghi mắc COVID-19

10:46, 25/11/2021 [GMT+7]

.


Sáng ngày 24/11, 1 học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trưng Vương, điểm trường khu phố Nguyễn Công Trứ, P.6, TP Tuy Hòa được test kháng nguyên nhanh cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện điểm trường này đã bị phong tỏa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo Trường tiểu học Trưng Vương, trong sáng 24/11, 174 học sinh khối 5 của trường đến học như thường lệ, nhà trường tiến hành đo thân nhiệt ngay tại cổng vào và không phát hiện trường hợp nào nhiệt độ cao. Tuy nhiên sau khi học xong tiết 1, một học sinh lớp 5H có dấu hiệu mệt mỏi, ngay lập tức nhà trường đã đưa học sinh này đến khu cách ly tạm thời của trường, mời nhân viên y tế phường 4 test kháng nguyên nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Do chỉ cho 50% học sinh đến lớp trực tiếp luân phiên, nên lớp của học sinh nghi ngờ mắc COVID-19 này chỉ có 19 học sinh. Ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính của học sinh trên, ngành y tế thành phố đã thực hiện cách ly lớp học này, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả học sinh, giáo viên có mặt sáng 24/11 tại điểm trường. Đối với 18 học sinh cùng lớp với trường hợp nghi mắc COVID-19 sau khi test nhanh đều cho kết quả âm tính, các em tiếp tục cách ly tại trường đến khi có kết quả xét nghiệm PCR mới có hướng xử lý tiếp theo. Sau khi nhận được thông tin lãnh đạo Sở GD&ĐT có mặt tại điểm trường và có những chỉ đạo kịp thời.

Do dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên TP Tuy Hòa chỉ mới cho các khối lớp 5, lớp 9 đi học trực tiếp trở lại với quy định mỗi lớp chỉ học 50% sĩ số trực tiếp, 50% còn lại học trực tuyến và luân phiên với nhau. Trong hơn 1 tuần đầu tiên số lượng học sinh đến học đạt trên 90% và các trường vẫn tiến hành vừa dạy trực tiếp vừa trực tuyến.

Lê Hùng – Diệp Thạnh