Hội Khuyến học với sự nghiệp 'trồng người' trên quê hương đất Phú

10:37, 19/11/2021 [GMT+7]

Với chức năng, nhiệm vụ làm nòng cốt, liên kết các lực lượng cùng làm khuyến học, là cánh tay dài, cầu nối góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trong những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã đóng góp quan trọng cho sự nghiệp “trồng người” trên quê hương đất Phú.

Hội Khuyến học với sự nghiệp ’trồng người’ trên quê hương đất Phú
Hội Khuyến học với sự nghiệp ’trồng người’ trên quê hương đất Phú

 

Sách vở, xe đạp, kinh phí hỗ trợ học tập, những ngôi nhà tình nghĩa hay là công trình nước sạch… đó là những chương trình mà các cấp hội khuyến học đã kết nối, kêu gọi hỗ trợ cho học sinh, trường học trong nhiều năm vừa qua. Thông qua các hoạt động kết nối, hầu như mọi hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh đều có dấu ấn của các cấp hội khuyến học. Mỗi lần học bổng trao tay là mỗi lần các em được tiếp thêm động lực, vững tin hơn trên con đường phía trước. Rất nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp bước từ việc kết nối như thế.

Những năm qua, Phú Yên là một trong những địa phương có phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển khá mạnh. Nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, Hội Khuyến học các cấp đã động viên các tầng lớp nhân dân tham gia học tập, phát động phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”...sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 92.000 hội viên, tăng hơn 13.000 hội viên so với đầu nhiệm kỳ vào năm 2016. Toàn tỉnh cũng có 242 dòng họ học tập, tất cả các mô hình đều đạt những kết quả tích cực. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, dù có 2 năm chịu tác động của dịch bệnh Covid 19, tuy nhiên các cấp hội khuyến học đã có những hoạt động thiết thực, vận động được hơn 51 tỉ đồng, chắp cánh cho hàng ngàn học sinh vươn tới giảng đường, vượt qua khó khăn tiếp tục chinh phục tri thức.

Ngoài việc xây dựng và phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài ở các cấp hội, góp phần động viên học sinh vượt khó, học giỏi và phần nào chia sẻ bớt khó khăn với học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cắp sách đến trường. Trong nhiệm kỳ 2021 – 2025 ban chấp hành Hội xác định nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong đó quan trọng nhất vẫn là phát triển tổ chức hội.

Trong quá trình hoạt động, Hội Khuyến học tỉnh luôn chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành, đoàn thể tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều chủ trương, giải pháp tạo điều kiện cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài, đẩy mạnh học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Các hoạt động của Hội đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, truyền cảm hứng sâu rộng trong toàn xã hội về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời hướng tới một xã hội học tập; là cầu nối góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng quê hương đất Phú ngày càng phồn thịnh.

Lê Hùng