"TRƯỜNG HỌC KHÔNG RÁC THẢI" - NÂNG CAO NHẬN THỨC HỌC SINH VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

12:26, 16/11/2021 [GMT+7]

 

“TRƯỜNG HỌC KHÔNG RÁC THẢI” -  NÂNG CAO NHẬN THỨC HỌC SINH VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
“TRƯỜNG HỌC KHÔNG RÁC THẢI” - NÂNG CAO NHẬN THỨC HỌC SINH VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

 

Chiều qua (14/11), Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh Green Hub phối hợp Sở GD&ĐT, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức trại “Sáng kiến thanh niên không rác thải 2021”.

Với 342 đơn đăng kí đến từ các bạn học sinh toàn tỉnh gửi về tham dự cuộc thi sáng kiến “Trường học không rác thải”, ban tổ chức đã chọn lọc 25 ứng viên suất sắc đại diện những người trẻ Phú Yên trình bày ý tưởng xây dựng mô hình “Trường học không rác thải”. Tại chương trình các ứng viên trải qua các hoạt động tập huấn kiến thức về không rác thải và xây dựng mô hình không rác tại trường học, tham gia cuộc thi sáng kiến “trường học không rác thải” và xem phim khoa học truyền thông về môi trường và sức khỏe con người.

Thông qua chương trình học sinh không chỉ tiếp nhận thêm thông tin, kiến thức liên quan đến rác thải mà còn học được các kỹ năng như kỹ năng xây dựng kế hoạch, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, hùng biện. Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường ở trường học và tuyên truyền mô hình trường học không rác thải, nâng cao hành vi sử dụng, phân loại rác thải đúng cách trong trường học.

Cẩm Quyên – Lê Hùng