Thành phố Tuy Hòa chủ động đón học sinh đến trường học trực tiếp

13:47, 15/11/2021 [GMT+7]

 

Thành phố Tuy Hòa chủ động đón học sinh đến trường học trực tiếp
Thành phố Tuy Hòa chủ động đón học sinh đến trường học trực tiếp

 

Theo kế hoạch ngày  15/11, học sinh khối 5 và khối 9 trên địa bàn thành phố Tuy Hòa sẽ đến trường học trực tiếp sau hơn 2 tháng kể từ ngày khai giảng. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, nhiều ngày qua tại các cơ sở giáo dục công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch được các trường tích cực triển khai.

Tại trường THCS Hùng Vương, Tp. Tuy Hòa, để chuẩn bị đón hơn 400 học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp, những ngày vừa qua, nhà trường luân phiên các nhóm cán bộ, giáo viên tiến hành dọn vệ sinh, sắp xếp trang bị thêm các dụng cụ đo thân nhiệt. Phòng y tế cũng đã chuẩn bị khẩu trang, 1 phòng cách ly được nhà trường bố trí cách biệt với các dãy phòng học chuyên môn.

Còn tại trường Tiểu học Âu Cơ, bên cạnh trang bị đầy đủ dụng cụ sát khuẩn, thùng rác có nắp đậy, kế hoạch chia lớp học thành nhiều nhóm, học nhiều ca cũng được nhà trường tính toán kỹ càng tạo sự an tâm cho phụ huynh và học sinh. Dù việc chia nhóm nhỏ giáo viên sẽ vất vả hơn vì số buổi học tăng lên, nhưng đa phần các thầy, các cô đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Theo kế hoạch, UBND thành phố thống nhất tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh khối lớp 5 và lớp 9 từ ngày 15/11, trong đó 50% học sinh học trực tiếp tại trường và 50% học sinh học trực tuyến tại nhà và có sự đan xen giữa 2 nhóm này. Tùy thuộc vào tình hình của việc dạy thử nghiệm, các cấp ngành sẽ có phương án dạy học phù hợp từ ngày 01/12 tới.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, ngành GD&ĐT thành phố yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc 5K. Hiện tại giáo viên trên địa bàn thành phố cơ bản đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Trước khi đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục phải hoàn thành tốt việc khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh. Đặc biệt, các cơ sở giáo dục đã xây dựng quy trình phòng, chống dịch bệnh, phương án xử lý trường hợp học sinh, giáo viên, nhân viên có triệu chứng sốt, ho, khó thở … sẵn sàng đón các em đến lớp học trực tiếp 1 cách an toàn nhất.

Ngọc Hiền – Lê Hùng