Đại hội lần thứ VI Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên

09:21, 03/11/2021 [GMT+7]

 

Đại hội lần thứ VI Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên
Đại hội lần thứ VI Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên

 

Ngày 2/11, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đồng chí: Đào Mỹ, Phó CT UBND tỉnh; cùng hơn 100 hội viên đến từ 9 chi hội, hội chuyên ngành về tham dự Đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã đóng góp nhiều tham luận, ý kiến có giá trị và thống nhất với các mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2020-2025: Phấn đấu kết nạp từ 55 đến 60 hội viên mới, giới thiệu cho các hội chuyên ngành Trung ương kết nạp 15 hội viên, thành lập thêm các CLB chuyên ngành; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên; phối hợp với các Hội chuyên ngành ở địa phương và Trung ương tổ chức các cuộc thi và triển lãm VHNT nhằm tạo điều kiện tốt cho hội viên tham gia sáng tác.

Được biết, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức 25 cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật và mỹ thuật trong và ngoài tỉnh, kể cả Triển lãm Mỹ thuật ở Hàn Quốc, trong đó có cuộc Triển lãm Mỹ thuật khu vực V Nam miền trung và Tây Nguyên lần thứ 23 tại Phú Yên; tổ chức 05 cuộc triển lãm cá nhân cho Mỹ thuật và Nhiếp ảnh…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đào Mỹ, Phó CT UBND tỉnh biểu dương những kết quả nổi bật mà Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, mong muốn mỗi hội viên cần tự trau dồi đạo đức, chuyên môn, bám sát thực tiễn cuộc sống để sáng tạo nhiều tác phẩm có chất lượng về tư tưởng và nghệ thuật; đồng thời có thêm nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của người dân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 15 thành viên, bầu Ban Thường vụ gồm 5 thành viên. Ông Trần Quốc Cưỡng tái đắc cử Chủ tịch Hội; ông Huỳnh Thạch Thảo và ông Huỳnh Văn Quốc cũng tiếp tục được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Nguyễn Yên – Đắc Lâm