Tặng máy tính cho 32 học sinh đặc biệt khó khăn ở TP Tuy Hòa

09:18, 24/11/2021 [GMT+7]

 

Tặng máy tính cho 32 học sinh đặc biệt khó khăn ở TP Tuy Hòa
Tặng máy tính cho 32 học sinh đặc biệt khó khăn ở TP Tuy Hòa

 

Ngày 22/11, Tổ đại biểu số 6 và Tổ đại biểu số 7 HĐND tỉnh khóa VIII phối hợp cùng UBND TP Tuy Hòa tổ chức gặp mặt và trao tặng máy tính cho 32 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP Tuy Hòa. Tham dự có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho học sinh học trực tuyến theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tổ chức dạy học gặp nhiều khó khăn. Tại TP Tuy Hòa, đa số các trường đang phải tổ chức dạy học trực tuyến. Thế nhưng, nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập, sự hỗ trợ của gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc dạy và học ở một số nơi chưa hiệu quả, nhiều trường hợp học sinh không có thiết bị để học trực tuyến.

Phát biểu tại lễ trao máy tính, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Huỳnh Lữ Tân chia sẻ với những khó khăn, vất vả về điều kiện học tập của học sinh, giáo viên trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là học sinh cấp 1. Đây là phương thức học tập mới, nên đòi hỏi các nhà giáo, các cơ sở giáo dục và các em học sinh phải điểu chỉnh phương thức dạy và học.

Chương trình hỗ trợ, quyên góp, huy động “Sóng và máy tính cho em” là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam. Đây cũng chính là một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho tất cả học sinh.

Như Nguyện