Phân luồng tiếp nhận bệnh nhân tránh lây nhiễm trong bệnh viện

11:25, 29/07/2021 [GMT+7]

Từ ngày 20/7, Bệnh viện Y học cổ truyền dừng hoạt động khám bệnh ngoại trú từ Bệnh viện đa khoa tỉnh chuyển qua để thực hiện công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Do đó, từ thời gian trên Bệnh viện đa khoa tỉnh quay trở lại việc khám bệnh ngoại trú như trước kia. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho người dân tới khám bệnh cũng như nhân viên y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực hiện các giải pháp nhằm tiếp nhận người đến khám, cấp cứu an toàn, tránh lây nhiễm trong bệnh viện.

Phân luồng tiếp nhận bệnh nhân tránh lây nhiễm trong bệnh viện
Phân luồng tiếp nhận bệnh nhân tránh lây nhiễm trong bệnh viện

 

 

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi thực hiện khám bệnh ngoại trú trở lại, bệnh viện đã thực hiện phân luồng, phân tuyến đối với từng đối tượng khi ra, vào bệnh viện bằng 5 cổng khác nhau. Tất cả người vào bệnh viện sẽ bắt buộc phải test nhanh Covid-19. Đối với người tới khám bệnh ngoại trú sẽ được phân làm 2 luồng, 1 luồng đối với người không có biểu hiện nghi ngờ bệnh, và một luồng cho người có biểu hiện nghi ngờ bệnh hoặc từ vùng có nguy cơ cao. Nếu tất cả các khâu kiểm tra đều an toàn thì người dân có thể vào khoa khám, khám bệnh như thông thường. Nếu có nghi ngờ người dân sẽ được tiếp tục khám sàng lọc.

Đối với bệnh nhân cấp cứu và đưa vào điều trị tại các khoa lâm sàng, Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng có một quy trình chẩn đoán bệnh, xét nghiệm, khám an toàn tại các khoa nhằm đảo bảo an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế.

Đối với các bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện với 2 lần xét nghiệm PCR âm tính phải thực hiện viết cam kết sau khi ra viện phải khai báo y tế tại địa phương, thực hiện các biện pháp phòng dịch 5k.

Đắc Lâm - Bảo Lâm