Trên 50 đầu xe sẵn sàng đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên

10:50, 22/07/2021 [GMT+7]

 

Trên 50 đầu xe sẵn sàng đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên
Trên 50 đầu xe sẵn sàng đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên

 

Chiều ngày 21/7, Sở GT – VT cho biết, hiện đã có 7 đơn vị vận tải khách đăng ký tham gia vận chuyển người dân từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên. Dự kiến sẽ có hơn 50 đầu xe với 1.200 ghế ngồi, giường nằm phục vụ người dân. Hiện cũng đã có trên 60 tài xế tham gia đăng ký tham gia quá trình vận chuyển này. Việc chi trả chi phí vận chuyển khi điều động phương tiện sẽ dựa trên chi phí từng chuyến xe cụ thể (chi phí này được sử dụng từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, doanh nghiệp hỗ trợ và hành khách đi xe).

Trước đó, để phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân Phú Yên đang sinh sống, học tập và làm viêc tại các tỉnh phía Nam về quê, Sở GT – VT đã kêu gọi các nhà xe trên địa bàn tỉnh tham gia vận chuyển. Tuy đang gánh chịu rất nhiều khó khăn từ đại dịch COVID-19, nhưng các nhà xe trên địa bàn tỉnh vẫn đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển người dân. Trong số 7 nhà xe đăng ký, có Tập đoàn Phương Trang đã đăng ký tham gia miễn phí 11 đầu xe (8 xe giường nằm và 3 xe 16 ghế ngồi).

Trong quá trình đăng ký, tham gia vận chuyển, các đơn vị vận tải tham gia thường xuyên cập nhật thông tin vào phần mềm bản đồ chung sống an toàn với dịch COVID-19 (tại địa chỉ https://antoancovid.vn). Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách thực hiện nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong suốt hành trình, có giấy xét nghiệm COVID-19 (âm tính) còn hiệu lực; chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống và đồ dùng cá nhân, thuốc men để hạn chế dừng đỗ dọc đường. Đồng thời phải khai báo y tế, tuân thủ việc cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế./.

Đặng Dự