Chợ giãn cách ở miền núi Sơn Hòa

09:50, 21/07/2021 [GMT+7]

 

Chợ giãn cách ở miền núi Sơn Hòa
Chợ giãn cách ở miền núi Sơn Hòa

 

Những ngày qua, chính quyền xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa thực hiện ý tưởng về mô hình giãn cách những người đi chợ tại chợ Suối Bạc nhằm ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Việc làm này nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân và các tiểu thương. 

Chợ Suối Bạc vào sáng ngày 20/7, khác với thời điểm không có dịch bệnh Covid-19, khi người dân đi chợ đến trước được những người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương lấy thông tin, số điện thoại và địa chỉ cụ thể. Trong khi đó, những người đến sau được các tình nguyện viên hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi chờ đến lượt để khai báo trước khi vào chợ.

Sau khi đã cung cấp thông tin, người đi chợ không được tùy ý vào mua sắm như trước đây mà phải vào từng nhóm theo sự sắp xếp của các tình nguyện viên. Mỗi nhóm tối đa 10 người vào mua thực phẩm khoảng 10 đến 15 phút. Những người còn lại ngồi vào ghế chờ tới lượt mình. Ai cũng giữ khoảng cách 2 mét, hạn chế tiếp xúc và đeo khẩu trang. Khi nhóm trước mua xong thì nhóm tiếp theo mới được vào chợ một cách trật tự, không chen lấn.

Được biết, ý tưởng về mô hình giãn cách chợ là của chị Sô Thị Lý-Phó Chủ tịch UBND xã, Phó ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Suối Bạc bắt đầu thực hiện từ ngày 18/7, mô hình này nhằm hạn chế nhiều người vào chợ cùng một lúc khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ngoài ra, với cách làm này, địa phương cũng nắm được thông tin của những người vào chợ để khi có tình huống xảy ra dễ kiểm soát.

Hầu hết người dân và tiểu thương ở xã Suối Bạc đều đồng tình với mô hình chợ mà địa phương đang triển khai. Bởi lẽ, họ hiểu rằng cách làm của chính quyền vừa bảo vệ bản thân, gia đình, vừa bảo vệ cộng đồng, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Tân