Tổ chức đưa công dân Phú Yên từ T.P Hồ Chí Minh trở về quê hương

10:21, 27/07/2021 [GMT+7]

 

Tổ chức đưa công dân Phú Yên từ T.P Hồ Chí Minh trở về quê hương
Tổ chức đưa công dân Phú Yên từ T.P Hồ Chí Minh trở về quê hương

 

Chiều ngày 26/7, tại Bến xe Miền Đông, TP. Hồ Chí Minh, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Phú Yên, Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tiễn 400 người đợt đầu tiên là công dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh trở về quê.

Hiện nay có khoảng 6.000 công dân Phú Yên là những người có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú và bị kẹt lại ờ TP. Hồ Chí Minh do dịch Covid 19. UBND tỉnh Phú Yên có chủ trương đưa người dân Phú Yên từ TP HCM về quê. Hội đồng hương Phú Yên được tỉnh phân công làm đầu mối tiếp nhận, đăng ký, phối hợp tổ chức sắp xếp cho những người không phải là F1, F2 về quê. Đợt đầu tiên gồm 20 xe của Công ty xe Phương Trang chở 400 người của TP. Tuy Hòa và 8 Huyện, Thị xã trong  tỉnh đã lên đường về quê Phú Yên
Trong số 400 người có hoàn cảnh khó khăn là người về đợt này  gồm những người: già, khuyết tật, sinh viên, học sinh, phụ nữ mang thai, trẻ em, người lao động mất việc do Covid về quê.

Mỗi xe chở tối đa không quá 50% số người theo quy định phòng chống Covid-19. Mỗi xe chở công dân cùng địa phương (thành phố, thị xã, huyện),  khách lên xe phải có phiếu xét nghiệm test Covid âm tính trong 36h.  Nếu trường hợp chưa có xét nghiệm, Hội đồng hương tổ chức test nhanh tại chỗ. Toàn bộ chi phí được hỗ trợ, không thu bất kỳ khoản nào của công dân.

Đoàn Hoài Trung (HCM)