Tháp Nghinh Phong biểu tượng du lịch mới Phú Yên

11:57, 21/03/2022 [GMT+7]

 

Tháp Nghinh Phong biểu tượng du lịch mới Phú Yên
Tháp Nghinh Phong biểu tượng du lịch mới Phú Yên

 

Tháp Nghinh Phong tọa lạc trên đường Độc Lập, TP.Tuy Hòa đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa. Với khiến trúc độc đáo ngay bên bờ biển, Tháp Nghinh Phong được xem là biểu tượng du lịch mới của tỉnh.

Dù ban ngày hay về đêm, Tháp Nghinh Phong vẫn luôn thu hút đông đảo mọi người tìm đến…Tháp được xây dựng lấy cảm hứng từ Gềnh Đá Dĩa và truyền thuyết “Trăm trứng trăm con” của Lạc Long quân và Âu Cơ. Tháp được chia làm hai. Cột cao nhất 35m, cột còn lại 30m. Dưới chân tháp là 50 khối đá cao thấp xếp kề nhau. Phần tường giữa hai cột đá được trang trí bằng các bức phù điêu mang hình ảnh của vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”.

Những người đến đây không khỏi ngỡ ngàng, trầm trồ trước kiến trúc của Tháp Nghinh Phong. Du khách từ xa đến cũng không bỏ qua điểm đến đặc biệt ngay giữa lòng thành phố Tuy Hòa này. Check-in để lưu giữ những hình ảnh đẹp. Và dường như ở bất kỳ góc cạnh nào bên tháp, khách du lịch đều có những bức hình ưng ý nhất.

Tòa tháp sừng sững ngay bên biển Tuy Hòa vỗ sóng, Tháp Nghinh Phong càng trở nên đặc biệt đúng như tên gọi Nghinh Phong (đón gió, hóng gió). Nhiều chia sẻ trên các trang mạng xã hội, chỉ cần đứng giữa tháp sẽ nghe được tiếng rít của gió hòa với tiếng sóng biển, tựa những bản nhạc thiên nhiên.
Tháp Nghinh Phong gần đây được mệnh danh là biểu tượng du lịch mới của Phú Yên. Du khách tìm đến đây để có những cảm nhận trọn vẹn khi tham quan, vui chơi bên tháp.

Công trình với lối kiến trúc độc đáo, lạ mắt, Tháp Nghinh Phong trở thành điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng trên các diễn đàn. Thực tế thì chẳng ai muốn lỡ hẹn với các cuộc gặp gỡ, check-in bên tháp…Khi màn đêm buông xuống, tháp càng trở nên đặc biệt với ánh sáng đầy sắc màu, sống động giữa không gian thoáng đãng. Dù chỉ mới đưa vào hoạt động nhưng tháp Tháp Nghinh Phong chẳng bao giờ vắng người tìm đến…

Như Thùy, Diệp Thạnh