Khai thác tuyến Du lịch tâm linh

11:50, 11/03/2022 [GMT+7]

 

Khai thác tuyến Du lịch tâm linh
Khai thác tuyến Du lịch tâm linh

 

Du lịch tâm linh một khái niệm đã không còn xa lạ với những người làm du lịch trong việc xây dựng các tour du lịch cho du khách. Không đơn thuần là những điểm đến thanh tịnh, an lành, du khách khi tham gia những tour du lịch này còn hiểu hơn về văn hóa của người dân địa phương, được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong hành trình của mình. Đây cũng là lý giải thời gian trở lại đây, nhiều đơn vị lữ hành đã khai thác tuyến du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh với các điểm đến nổi tiếng.

Ngôi chùa Thanh Lương mang bản sắc văn hóa của miền biển. Điểm độc đáo đến từ chất liệu xây dựng bằng san hô, được người dân quanh vùng gom lại và xây dựng thành. Những người đến chùa hành hương đều ngỡ ngàng, lạ lẫm trước nét độc đáo của ngôi chùa. Đặc biệt, cách đây khoảng 18 năm, tại Hòn Dứa (ở vùng biển trước làng Mỹ Quang) một pho tượng Quan Thế Âm (theo ước đoán đã có cách đây 100 năm) dạt vào đây. Tượng được thỉnh về, thờ phượng tại chùa Thanh Lương.

Ngôi chùa trở nên nổi tiếng không chỉ với người dân quanh vùng, nhiều đoàn khách du lịch cũng dành thời gian trong chuyến du lịch của mình, đến đây cầu an và tìm hiểu về văn hóa của địa phương.

Du lịch tâm linh là một trong những loại hình du lịch phổ biến được nhiều nước đưa vào khai thác, phát triển du lịch. Loại hình du lịch này thường gắn liền với giá trị lịch sử văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng hoặc các giá trị tinh thần khác.

Những năm trở lại đây, một số địa phương đã phát triển mạnh loại hình du lịch này. Tại Phú Yên, các đơn vị lữ hành hiện đã kết nối, xây dựng các tour, tuyến, đưa du khách đến tham quan một số địa điểm du lịch tâm linh của tỉnh như: Chùa Bảo Lâm, Tháp Nhạn, Chùa Thanh Lương, Nhà thờ Mằng Lăng….Mỗi một điểm đến mang lại cho du khách những cảm nhận khác nhau.

Trong dòng chảy của văn hóa Việt, mối quan hệ giữa đời sống và tâm linh thường diễn tiến song hành. Chính vì vậy, du lịch tâm linh cũng là trải nghiệm giúp du khách hiểu hơn về bản sắc văn hóa riêng của mỗi địa phương. Đồng thời loại hình du lịch này cũng góp phần quảng bá những hình ảnh, danh lam, thắng cảnh của vùng đất Phú Yên tới đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Như Thùy, Bảo Lâm