Ấn tượng những cái nhất ở Phú Yên

10:34, 15/03/2022 [GMT+7]

 

Ấn tượng những cái nhất ở Phú Yên
Ấn tượng những cái nhất ở Phú Yên

 

Phong cảnh đẹp, hoang sơ, con người thân thiện là những đánh giá mà hầu hết du khách dành cho Phú Yên khi đến du lịch. Tuy nhiên, với diện tích tự nhiên trên 5 ngàn km2, đường bờ biển dài 189 km2, Phú Yên còn biết đến với rất nhiều “cái nhất” vừa ấn tượng, độc đáo, tạo sự khác biệt. Đây cũng chính là những thuận lợi để những người làm du lịch tạo ra các giá trị cho các sản phẩm du lịch, thu hút du khách.

 Mới đây, Nhà hàng Gozo Brew House TP.Tuy Hòa đã xác lập kỷ lục là nhà hàng tre có diện tích lớn nhất Việt Nam. Công trình kiến trúc Gozo Brew House đã sử dụng hơn 40.000 cây tầm vông, cùng hàng chục ngàn lá dừa nước tạo nên tầng mái vừa mềm mại, uyển chuyển vừa kiên cố cho nhà hàng. Với lối kiến trúc nhà tre thuần Việt, trên diện tích hơn 1.900m2, mang hình ảnh cánh diều đón gió, kiến trúc độc đáo cộng với chất liệu thân thiện môi trường đã tạo điểm nhấn đặc biệt, góp phần thu hút du khách.

Đến với Phú Yên khách du lịch được khám phá những "cái nhất" khác như: Bãi Môn-mũi Đại Lãnh nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam; nhà thờ Mằng Lăng - nhà thờ lâu đời nhất của tỉnh, nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam; cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam; tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên Gành Đá Đĩa duy nhất có ở Việt Nam và là 1 trong 5 gành đá nổi tiếng của thế giới; ẩm thực với món mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc món ăn độc đáo nhất của Phú Yên, …

Cùng với nhà hàng tre Gozo Brew House đạt kỷ lục Việt Nam còn có khu nghỉ dưỡng Zannier Hotels Bãi San Hô được xếp hạng khách sạn biển tốt nhất trong hệ thống giải thưởng thường niên Kiwi Collection Hotel Awards 2022. Hay Trung tâm Hội nghị Pytopia được giải thưởng du lịch ASEAN ở hạng mục địa điểm tổ chức du lịch MICE tốt nhất.

Chính những “cái nhất” đã làm nên sự đa dạng và phong phú cho các loại hình du lịch hiện có của tỉnh. Đồng thời để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách từ những sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có. Đây cũng là lợi thế trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên đến gần hơn với du khách bốn phương. Cơ sở để ngành du lịch tỉnh khai thác những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư.

Nhắc đến du lịch Phú Yên là nhắc nhớ ngay những “cái nhất” làm nên thương hiệu, tạo ra giá trị khác biệt cho xứ sở Hoa vàng cỏ xanh. Thời gian qua, các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành đã dựa vào thế này để thu hút khách, đưa khách du lịch về với tỉnh khám phá, trải nghiệm. Tuy nhiên, so với những giá trị Phú Yên đang sở hữu thì du lịch vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Cần có những chiến lược khai thác hiệu quả lợi thế sẵn có. Hướng đến sau ngày 15/3, du lịch mở của hoàn toàn sau đại dịch thu hút nhiều hơn du khách đến với tỉnh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 2 triệu lượt khách năm 2022, và tạo sức bật phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới.

Như Thùy,  Quốc Hoàn