Phát triển du lịch gần gũi với thiên nhiên

11:28, 08/03/2022 [GMT+7]

Phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng được ngành du lịch hướng đến. Tại tỉnh ta, loại hình du lịch lịch này đang phát triển ở nhiều địa phương với những cách làm mới mẻ, nhằm tạo ra những giá trị khác biệt trong chuyến du lịch của du khách. Sự khác biệt ấy, bắt đầu từ việc trở về với thiên nhiên, cảm nhận trọn vẹn khung cảnh bình yên, dân dã.

Phát triển du lịch gần gũi với thiên nhiên
Phát triển du lịch gần gũi với thiên nhiên

 

Chụp hình với hoa cỏ, sông nước…những gì vốn dĩ thuộc về nơi này, bấy nhiêu đó cũng đủ làm cho những du khách có mặt ở đây thích thú.  Không chỉ vì có bức hình đẹp bên nhau, mà du khách còn cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ. Để rồi thả mình vui vẻ, thỏa mái tận hưởng không gian thoáng đãng của thiên nhiên...

Phú Yên Camping Trip khu cắm trại nghỉ dưỡng gần đây đã trở thành điểm đến của du khách địa phương và các tỉnh thành như Nha Trang, Quy Nhơn... Mọi người đến đây để vui chơi, có thể cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc ngoài trời cùng gia đình, bạn bè…

Thích ứng an toàn với dịch bệnh, xu hướng đi du lịch của nhiều du khách là càng muốn tìm về với những nơi yên bình, hòa mình cùng thiên thiên, bảo vệ sức khỏe. Vì thế những chuyến du lịch xanh, du lịch sinh thái luôn là sự lựa chọn ưu tiên.

Những người làm du lịch dựa vào lợi thế tự nhiên để làm dịch vụ du lịch…Còn du khách tìm đến đây tạo cảm giác mới lạ so với các loại hình du lịch khác... Trước thiên nhiên đẹp và trong lành, người làm du lịch và du khách sẽ tự cảm thấy mình cần có trách nhiệm với môi trường, cảnh quan, từ đó ứng xử văn minh hơn với thiên nhiên. Đây cũng chính là giá trị bền vững trong sự phát triển của du lịch.

Ngành du lịch tỉnh xác định du lịch xanh, du lịch sinh thái là thế mạnh trong quá trình thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh. Do đó, thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư cũng đã chú trọng trong việc phát triển loại hình du lịch này với những trải nghiệm đầy mới mẻ, hấp dẫn tạo sự đa dạng, khác biệt cho mỗi điểm đến. Bức tranh du lịch xanh, du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh càng đa dạng và phong phú hơn, góp phần khơi dậy tìm năng sản phẩm du lịch tình.

Như Thùy, Quốc Hoàn