Cử nhân luật về quê làm du lịch

10:38, 09/03/2022 [GMT+7]

Ấp ủ giấc mơ làm du lịch ngay tại quê nhà từ thời sinh viên, sau khi tốt nghiệp đại học, cô cử nhân ngành luật Trình Thị Cẩm Vân đã quyết định khởi nghiệp phát triển dịch vụ du lịch ngay trên chính quê nhà của mình, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An. Với quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô đã thành công khi biến mảnh đất khô cằn thành điểm đến tham quan, trải nghiệm du lịch thú vị của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Cử nhân luật về quê làm du lịch
Cử nhân luật về quê làm du lịch

 

Nằm ngay trên tuyến đường huyết mạch của xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, Mộc Farm thu hút sự chú ý của nhiều người ngay từ ánh nhìn đầu tiên với vườn hoa ngập tràn sắc màu. Chủ nhân của điểm đến thu hút này chính là cô cử nhân ngành luật Trình Thị Cẩm Vân, cũng là một người con của quê hương An Hòa Hải.

Hành trình biến mảnh đất đầy sỏi đá, khô cằn trở thành điểm đến du lịch là cả một chặng đường gian nan, vất vả. Dự định ban đầu của Cẩm Vân khi thực hiện mô hình này đó là xây dựng một nông trại cây ăn quả. Tuy nhiên, khi bắt đầu thực hiện việc tìm kiếm nguồn nước lại hết sức khó khăn. Hàng loạt giếng khoan xong phải bỏ vì không có nước. Cuối cùng Cẩm Vân cùng gia đình quyết định chuyển hướng sang trồng các loại hoa và tạo thành Mộc Farm như hôm nay. Mộc Farm chính thức đưa vào hoạt động từ dịp tết năm 2020, đến nay đã được 3 năm. Tại điểm đến này, du khách vừa có thể thưởng thức các loại thức uống trong không gian trong lành, vừa có thể “check in” với những khung ảnh đẹp lạ. Cùng với những thắng cảnh tự nhiên như Hòn Yến, Cù Lao Mái Nhà, những điểm đến như Mộc Farm đã góp phần tạo thêm điểm nhấn du lịch mới lạ, thu hút của xã An Hòa Hải.M

ột sự bắt đầu đầy khó khăn, vất vả, song quyết tâm và nhiệt huyết sức trẻ đã giúp mang lại “trái ngọt” khi Mộc Farm trở thành điểm đến thu hút đông du khách trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua. Không dừng lại ở kết quả bước đầu, cô cử nhân ngành luật vẫn đang ấp ủ nhiều dự định mới với mong muốn đưa hình ảnh quê nhà đến với nhiều người hơn và để cùng góp một phần sức trẻ chung tay xây dựng đưa Phú Yên thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn đối với du khách gần xa./.

Hồng Thủy – Đức Hưng