Du lịch Phú Yên khởi sắc đầu năm mới

14:07, 14/02/2022 [GMT+7]

 

Du lịch Phú Yên khởi sắc đầu năm mới
Du lịch Phú Yên khởi sắc đầu năm mới

 

Du lịch Phú Yên đang phục hồi sau hai năm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid- 19. Đó là niềm tin của hầu hết các đơn vị kinh doanh, dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi ngay từ những ngày đầu năm du lịch Phú Yên đã có những khởi sắc mới, khi đón lượng lớn du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Những tín hiệu tích cực như thế tạo đà để ngành du lịch tỉnh hướng đến mục tiêu đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022.

Theo Sở VH-TT&DL, từ mùng 1 đến mùng 6 tết nguyên đán, tổng lượt khách đến Phú Yên đạt 46.300 lượt (tăng 194% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó lượt khách tại các cơ sở lưu trú đạt 33.600 lượt khách (tăng 230% so với cùng kỳ năm 2021). Doanh thu hoạt động du lịch đạt 51,24 tỷ đồng (tăng 203% so với cùng kỳ năm 2021). Các điểm đến có tiếng của tỉnh như: Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, thắng cảnh Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn, nhà thờ Mằng Lăng…trở nên sôi động thu hút đông đảo lượt khách, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách sau thời gian dài không đi du lịch.

Với Lượng lớn khách đến Phú Yên trong dịp nghỉ tết nguyên đán các dịch vụ du lịch đều đã hoạt động trở lại, các cơ sở lưu trú phục vụ với 100% công suất phòng. Đây thực sự là những khởi sắc của ngành du lịch tỉnh sau thời gian dài “đóng băng”. Tại buổi gặp gỡ các đơn vị kinh doanh du lịch đầu năm mới, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, thích ứng linh hoạt của các đơn vị để có được những kết quả tích cực. Tỉnh sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện để các đơn vị kinh doanh du lịch khai thác tiềm năng, lợi thế để hoạt động và thúc đẩy phát triển trong phạm vi hoạt động, kinh doanh của đơn vị. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng cho biết, sẽ linh hoạt các chương trình hoạt động thu hút khách du lịch, đưa ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh phát triển hơn nữa.

Cùng với những tín hiệu khả quan cho ngành du lịch cả nước nói chung cũng như Phú Yên nói riêng khi bước sang năm 2022, sẽ tạo đà để du lịch phục hồi. Tuy nhiên, phục hồi du lịch tỉnh cần mang tính bền vững, bởi du lịch Phú Yên chủ yếu chỉ khai thác lợi thế có sẵn với các dịch vụ cơ bản. Việc Phú Yên đón lượng lớn du khách trong dịp đầu năm một phần vì hiệu ứng muốn đi du lịch, cũng như Phú Yên là điểm đến an toàn trên bản đồ dịch bệnh Covid-19. Để kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng chi phí chi tiêu của khách, hướng đến phục hồi và phát triển bền vững những vấn đề hạn chế về con người, hạ tầng, dịch vụ, sản phẩm du lịch… là vấn đề cần quan tâm hơn lúc này.

Năm 2022, tỉnh Phú Yên đặt ra mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 20.200 lượt khách quốc tế; doanh thu trong lĩnh vực du lịch phấn đấu đạt khoảng 2.242 tỉ đồng. Với khởi sắc về lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Phú Yên tăng cao trong dịp đầu năm mới, cùng những chính sách thích ứng an toàn linh hoạt của tỉnh, ngành du lịch tỉnh, báo hiệu cho ngành du lịch của tỉnh trong năm sẽ đạt được mục tiêu như kế hoạch đề ra./.

Như Thùy, Quốc Hoàn