Thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022

12:49, 17/01/2022 [GMT+7]

 

Thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022
Thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022

 

Tết Nguyên đán là khoảng thời gian bắt đầu bước vào mùa du lịch cao điểm của tỉnh. Sau 2 năm du lịch “lao dốc”, kỳ vọng năm mới 2022 ngành du lịch sẽ có nhiều khởi sắc mới. Do đó, ngành du lịch tỉnh đã triển khai đến các đơn vị kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch cần chủ động chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo yếu tố phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời sẽ tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, xử lý nghiêm khi có trường hợp vi phạm.

Thực hiện các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, một số đoàn khách du lịch đã đến Phú Yên để tham quan, nghỉ dưỡng. Các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú đón, trả khách, xây dựng các tour, tuyến theo đúng qui định của bộ tiêu chí “an toàn du lịch”, tạo cảm giác thỏa mái cho du khách khi đến Phú Yên. Bước đầu có những tín hiệu khả quan trong công tác phục hồi du lịch sau thời gian dài “đóng băng”.

Sở VH-TT&DL đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, lữ hành, vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán tới. Đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các cơ sở kinh doanh du lịch phải đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19. Có phương án bố trí phòng/ khu vực cách ly tạm thời khi có khách hoặc lao động tại đơn vị các các biểu hiện nhiễm bệnh. Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại du khách hoặc xuống sân bay.

Từ tháng 11/2021 hai điểm đến là Gành Đá Đĩa và Bãi Môn-Mũi Đại Lãnh đã mở cửa đón khách. Nhằm tiếp tục kích cầu phục hồi du lịch, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong dịp Tết nguyên Đán Nhâm Dần 2022, các điểm đến trên địa bàn tỉnh sẽ được mở cửa phục vụ du khách. Đầu tư tôn tạo cảnh quan, chất lượng sản phẩm du lịch, đảm bảo an ninh trật tự an toàn cho khách.

Hiện tại Phú Yên chỉ đón khách nội địa nên việc du khách đăng ký tour, lịch trình đến với tỉnh để vui chơi, nghỉ dưỡng trong dịp Tết nguyên đán vẫn chưa sôi động. Tuy nhiên, với những chính sách mở cửa chào đón du khách đến với tỉnh dự báo sẽ có những chuyển biến tích cực hơn trong những ngày tới. Các đơn vị kinh doanh du lịch đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phục vụ tốt nhất, trong đó yếu tố chất lượng vẫn được chú trọng đầu tư. Xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ, ưu đãi hấp dẫn, phù hợp cho khách du lịch.

Như Thùy, Bảo Lâm