Hội thảo góp ý dự thảo ngân hàng tên đường và công trình công cộng

12:12, 21/12/2021 [GMT+7]

 

Hội thảo góp ý dự thảo ngân hàng tên đường và công trình công cộng
Hội thảo góp ý dự thảo ngân hàng tên đường và công trình công cộng

 

Chiều 20/12, tại Sở VH-TT&DL, ông Nguyễn Ngọc Thái, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL chủ trì Hội thảo góp ý dự thảo ngân hàng tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ.

Trong quá trình đô thị hóa, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị nhiều tuyến đường mới, mở rộng, kéo dài, nhiều công trình công cộng được hình thành. Nhu cầu đặt tên, đổi tên cho các tuyến đường, công trình công cộng là yêu cầu được đặt ra lúc này. Do đó, việc xác lập Ngân hàng tên sẽ góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch dân sự. Đồng thời, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, tình yêu quê hương, đất nước...

Sở VH-TT&DL đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương, các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa soạn dự thảo Ngân hàng tên với số lượng 545 tên được phân loại theo tên danh nhân; địa danh; phong trào lịch sử cách mạng; danh từ có ý nghĩa về chính trị, văn hóa, xã hội; tên các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh của đất nước và của tỉnh đã được xếp hạng theo quy định. Trong đó, tên đường được đề xuất mới hơn 360 tên.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề xung quanh việc xây dựng ngân hàng tên đường và các công trình công cộng thật chính xác, đầy đủ và hợp lý. Sau hội thảo, Sở VH-TT&DL tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh dự thảo Ngân hàng tên để trình bày hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường và công trình, công cộng tỉnh Phú Yên thẩm định, trước khi trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Thảo Nhi, Như Thùy, Bảo Lâm

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Châu Đạo: Người giữ hồn quê trong từng tác phẩm