Vận tải khách Tết: Vé tàu xe dư thừa, lo thiếu khách

09:19, 13/12/2021 [GMT+7]

 

Vận tải khách Tết: Vé tàu xe dư thừa, lo thiếu khách
Vận tải khách Tết: Vé tàu xe dư thừa, lo thiếu khách

 

Thời điểm này các năm trước thị trường vé tàu, xe, máy bay đi lại dịp Tết đã rất sôi động, thậm chí hết vé giá rẻ, nhưng năm nay khách vẫn rất ít.

Sau gần 1 tháng mở bán vé tàu Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các ga tàu đều chung cảnh vắng vẻ. Trước mắt đường sắt mới bán vé 4 đôi tàu Bắc - Nam và 1 đôi tàu tuyến TPHCM - Đà Nẵng, còn lại vẫn dừng hoạt động, nếu vé bán tốt mới chạy thêm tàu. Tổng số vé tàu bán ra cho cả dịp Tết Nhâm Dần khoảng 36.000 chỗ, chỉ bằng 1/3 của Tết Tân Sửu năm 2021. Tới hết ngày 8/12, đường sắt mới bán được gần 5.500 vé tàu Thống Nhất và hơn 1.000 vé tàu đoạn Sài Gòn - Đà Nẵng, (bằng 10% số vé bán ra cùng kỳ Tết trước).

Với hàng không, sau khi được tăng chuyến từ ngày 1/12, các hãng đã mở bán vé cho cả giai đoạn Tết Nguyên đán tới, nhưng số vé bán chậm, dù số lượng chuyến bay chưa nhiều. Hoạt động bay nội địa đang theo lộ trình tăng tần suất tiến tới mở lại bình thường. Với số chuyến bay đã được phép, các hãng được bán vé cho giai đoạn bay tới tháng 4/2022, gồm cả dịp Tết. Nếu nhu cầu khách đi lại Tết tăng cao, cục hàng không có thể kiến nghị Bộ GTVT cho tăng chuyến bay. Tuy nhiên, lo nhất là không có khách và việc các địa phương hạn chế người về.

Bộ GTVT cho biết vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tổ chức hoạt động vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, không để người dân không được về quê đón Tết do không có tàu, xe. Đặc biệt, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Ngọc Hiền