Khởi động du lịch với những tín hiệu lạc quan trong những ngày đầu năm mới

12:51, 07/02/2022 [GMT+7]

 

Khởi động du lịch với những tín hiệu lạc quan trong những ngày đầu năm mới
Khởi động du lịch với những tín hiệu lạc quan trong những ngày đầu năm mới

 

Trong dịp nghỉ tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ ngày 01/02 đến 04/02 (tức mùng 1 đến mùng 4 Tết) Phú Yên đón hơn 33.000 lượt khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Các cơ sở lưu trú đều kín phòng, thậm chí không đủ công suất phòng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Dịch bệnh được kiểm soát, cùng với các chính sách linh hoạt thích ứng an toàn trong hoạt động, kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành đã tạo sự an tâm để du khách có chuyến du lịch trọn vẹn tại xứ sở “Hoa vàng cỏ xanh”. Du lịch Phú Yên khởi động những ngày đầu năm mới với nhiều tín hiệu lạc quan hướng đến phục hồi và phát triển.

Đoàn du khách này đến từ Tây Nguyên. Họ đã có buổi tham quan, trải nghiệm thú vị ngay tại Danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa. Những bức ảnh được chụp tại gành đá độc đáo lưu lại kỷ niệm trong những ngày xuân tại Phú Yên. Theo ghi nhận, từ mùng 1 đến mùng 5 tết, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh như: Gành Đá Đĩa, Bãi Môn-Mũi Điện, Tháp Nhạn, Hòn Yến, Bãi Xếp… đón đông đảo lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện, mến khách đã mang đến sự hài lòng cho du khách khi chọn Phú Yên làm điểm đến du lịch.

Đón đầu xu hướng đi du lịch của khách sau thời gian dài ở nhà do dịch bệnh Covid-19, nên các cơ sở lưu trú đã không bị động trong việc đón lượng lớn khách tại địa phương hoặc các tỉnh khác về. Một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp còn chú trọng trong việc trang trí không gian vui xuân cho du khách, chu đáo chuẩn bị các thực đơn hằng ngày mang hương vị ngày tết, hoặc các đặc sản có tiếng của tỉnh. Cùng với cảnh quan thiên nhiên, các đơn vị kinh doanh du lịch mang đến cho du khách những cảm nhận riêng biệt cho chuyến du lịch trọn vẹn.

Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, tổng lượng khách du lịch đến Phú Yên từ ngày 01/02 đến 04/02 (mùng 1 đến mùng 4 Tết Nguyên đán) đạt 33.260 lượt khách (tăng 94,2% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó lượt khách tại các cơ sở lưu trú đạt 23.700 lượt khách. Doanh thu hoạt động du lịch đạt 40 tỷ đồng (tăng 96,5% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó doanh thu lưu trú đạt 11,8 tỷ đồng (tăng 121,5% so với cùng kỳ năm 2021). Doanh thu bán vé đạt 414,99 triệu đồng. Khách du lịch chủ yếu đi theo hình thức nhóm gia đình và đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Tây Nguyên. Đối với ngành Du lịch tỉnh cũng như các đơn vị kinh doanh du lịch đây là những tín hiệu lạc quan ngay khi khởi đầu mùa du lịch cao điểm của tỉnh sau thời gian dài gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Việc người dân đã tiêm 2 đến 3 mũi vắc xin Covid-19 và Phú Yên đánh giá cấp độ dịch an toàn đã tạo tâm lý thoải mái, kích thích nhu cầu muốn đi du lịch của du khách. Do đó, đến thời điểm này lượng khách ở các tỉnh lân cận chọn Phú Yên làm điểm đến vui xuân vẫn tiếp tục tăng. Các cơ sở lưu trú từ 3-5 sao đã kín phòng. Sau thời gian dài “đóng băng” do dịch bệnh, các hoạt động kinh doanh du lịch đã nhộn nhịp trở lại, với những ứng xử văn minh về giá cả, cũng như chất lượng dịch vụ. Kỳ vọng về những khởi sắc tốt đẹp, du lịch Phú Yên sẽ phục hồi mạnh mẽ và phát triển hơn nữa để đạt được mục tiêu trong năm mới 2022.

Như Thùy, Bảo Lâm