Giám sát công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công

12:41, 27/04/2022 [GMT+7]

 

Giám sát công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Giám sát công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công

 

Sáng ngày 26/4, Đoàn Giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện pháp luật về giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ năm 2021 đến ngày 31/3/2022. Tham gia buổi Giám sát có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân, đại diện các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo, từ năm 2021 đến 31/3/2022, tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trên địa bàn tỉnh là hơn 646.820 hồ sơ. Riêng tại trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận gần 89.300 hồ sơ, trong đó, hơn 31.360 hồ sơ trực tuyến. Tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đạt hơn 99%... Nhìn chung, việc thực hiện cơ chế một cửa, 1 cửa liên thông tiếp tục được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo, triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Chất lượng công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngày càng được nâng cao; hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện, xã có sự chuyển biến rõ nét. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác cải cách thủ tục hành chính còn 1 số bất cập, tỉ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 và qua dịch vụ bưu chính công ích còn thấp dưới 10%, việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai còn trễ hẹn nhiều...

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Trần Công Hoan, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát đề nghị Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, các sở, ngành, địa phương quan tâm tuyên truyền, hướng dẫn để người dân sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4; Nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, hoàn thiện hệ thống thanh toán trực tuyến thuận tiện cho người sử dụng; Tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa ở cấp huyện, xã phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh./.

Hồng Thủy – Đức Thuận