Các HTX ứng dụng công nghệ để vươn xa

12:27, 12/04/2022 [GMT+7]

 

Các HTX ứng dụng công nghệ để vươn xa
Các HTX ứng dụng công nghệ để vươn xa

 

Thời gian qua, bên cạnh việc liên kết khai thác tiềm năng, thế mạnh từng lĩnh vực, các HTX trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hỗ trợ, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và đang trở thành một xu thế kinh doanh tất yếu.

Sản xuất, chế biến nông sản là một trong những thế mạnh của các HTX trên địa bàn tỉnh hiện nay. Gần 2 năm ảnh hưởng bởi tác động của đại dịch COVID -19, nhiều HTX trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đầu tư máy móc thiết bị, kết nối tiêu thụ qua hệ thống zalo, face book, trang thông tin điện tử, góp phần nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm, thích ứng với trạng thái bình thường mới. Chính vì thế, hiệu quả kinh tế mang lại của các HTX vẫn không hề tụt giảm, ngược lại doanh thu liên tục tăng.

Với đội tàu đánh bắt xa bờ có thời điểm lên đến 1 nghìn chiếc, mỗi năm Phú Yên khai thác từ 4.500-5.000 tấn cá ngừ đại dương phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, thu hút gần 8 nghìn lao động có thu nhập ổn định. Hợp tác xã Cá ngừ công nghệ cao Phú Yên ra đời trở thành đơn vị hạt nhân để kết nối, hợp tác phát triển cá ngừ đại dương, khắc phục được những bất cập của nghề khai thác cá ngừ lâu nay, giúp nâng cao giá trị cá ngừ, nâng cao thu nhập cho ngư dân. Hợp tác xã Cá ngừ công nghệ cao Phú Yên hoạt động khá đa dạng như tổ chức sản xuất, nuôi trồng thủy sản; dịch vụ hậu cần nghề cá; mua bán, xuất nhập khẩu thủy hải sản; buôn bán lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thiết bị điện, điện tử thiết bị hàng hải; sản xuất và kinh doanh máy móc cơ khí lắp đặt trên tàu biển; dịch vụ sửa chữa tàu cá.

Trong bối cảnh hiện nay khi có rất nhiều thách thức từ nội tại và bối cảnh bên ngoài, các hợp tác xã đã và đang có nhiều sự thay đổi tích cực với những cách làm, hướng đi mới để không ngừng thích ứng với tình hình, vượt qua giai đoạn khó khăn và hướng đến tương lai phát triển lâu dài./.

Đặng Dự - Như Nguyện