Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 11 tuổi

11:58, 20/04/2022 [GMT+7]

 

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 11 tuổi
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 11 tuổi

 

Từ nay đến cuối tháng 4/2022, tỉnh Phú Yên tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 44. Chiến dịch đợt này dành riêng cho trẻ em lớp 6 tương ứng độ tuổi 11 tuổi.

Loại vắc xin để tiêm cho trẻ em ở độ tuổi này là vắc xin Moderna gồm 2 mũi, mũi 1 cách mũi 2 là 4 tuần. Trẻ em không mắc COVID-19 trong vòng 3 tháng cũng sẽ được tiêm trong chiến dịch này. Tổ chức tiêm theo hình thức tiêm chiến dịch ngắn ngày, khoảng 1 tuần. Đối với trẻ em đang đi học sẽ tổ chức tiêm tại các trường học. Đối với trẻ em ở cộng đồng, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, trạm y tế bố trí điểm tiêm tương tự như tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên.

Sở Y tế Phú Yên giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối chỉ đạo hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật tại các đơn vị triển khai, cung ứng cho các điểm tiêm đầy đủ vắc xin, trang thiết bị, vật tư, bơm kim tiêm, hộp an toàn theo quy định. Kiểm tra, giám sát trước, trong và sau tiêm, đặc biệt cử cán bộ giám sát chủ động các sự cố bất lợi sau tiêm. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ 11 tuổi trên địa bàn. Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chuyên môn để chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ 11 tuổi được diễn ra an toàn và hiệu quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đang phân bổ 8.000 liều vắc xin phòng COVID-19 loại Moderna cho 9 Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố.

Quốc Hội – Thanh Bình