Thành phố Tuy Hòa cần xác định tầm nhìn xa trong phát triển kinh tế - xã hội

11:45, 18/04/2022 [GMT+7]

 

Thành phố Tuy Hòa cần xác định tầm nhìn xa trong phát triển kinh tế - xã hội
Thành phố Tuy Hòa cần xác định tầm nhìn xa trong phát triển kinh tế - xã hội

 

Sáng ngày 15/4, BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV Thành ủy Tuy Hòa theo quy chế để nghe và cho ý kiến về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến. Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo của Thường trực Thành ủy tại buổi làm việc cho biết: Năm 2021 và quý I/2022, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng tình hình kinh tế-xã hội của thành phố vẫn ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; đời sống người dân được đảm bảo. BTV Thành ủy Tuy Hòa kiến nghị BTV Tỉnh ủy một số nội dung liên quan đến công tác thu, chi ngân sách; hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng các hộ dân dọc phía Nam đường Tản Đà, dưới chân Núi Nhạn có nguy cơ bị uy hiếp do sạt lở; dự án đường Bạch Đằng; công tác quy hoạch, quản lý đô thị; kinh phí thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đã đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố trong thời gian tới. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương ghi nhận những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy cần xác định rõ mục tiêu phát triển của thành phố tầm nhìn xa để làm rõ trong quy hoạch, phân bổ nguồn lực; Tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác cán bộ; làm tốt công tác luân chuyển, điều động cán bộ, nhất là những vị trí nhạy cảm. Công tác kiểm tra, giám sát phải được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các Ban Đảng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thành phố Tuy Hòa trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc thực hiện các tiêu chí để phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2025./.

Nguyễn Hiền – Quốc Hoàn