Tạo đột phá từ cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư

15:09, 08/11/2021 [GMT+7]

.

 

Với mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá trong những năm tới, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những khâu đột phá của nhiệm kỳ 2021 - 2025, nhằm nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh của địa phương, tạo đột phá về phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, mới đây, Tỉnh ủy đã ban hành chương trình hành động về nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Để thực hiện mục tiêu bình quân tăng trưởng kinh tế 8,5%/năm, tổng vốn đầu tư toàn xã hội huy động 95.000 tỷ đồng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, yếu tố quan trọng, tiên quyết chính là cải thiện môi trường đầu tư, thú hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với vai trò tham mưu tổng hợp, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Sở Kế hoạch & đầu tư đã tham mưu và triển khai nhiều kế hoạch xúc tiến đầu tư, trong đó, vấn đề tạo đột phá từ cải cách hành chính được đặc biệt chú trọng. Sở đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính lên các trang thông tin của Sở, trang thông tin hỗ trợ doanh nghiệp của Trung tâm xúc tiến đầu tư. Những vấn đề thắc mắc, kiến nghị của nhà đầu tư cũng được giải đáp kịp thời, nhanh chóng.

Một nền hành chính hướng đến người dân, coi sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo hiệu quả công việc chính là mục tiêu được các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm thực hiện. Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính cũng là một trong những khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và được cụ thể hóa bằng những hành động quyết liệt ngay từ năm đầu tiên của nhiệm kỳ.

Để gỡ những “nút thắt” còn vướng trong giải quyết các thủ tục hành chính, ngay khi bắt tay thực hiện nhiệm vụ năm đầu nhiệm kỳ, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống, cơ chế, chính sách, tạo môi trường pháp lý thông thoáng, thuận lợi, minh bạch, đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp tới người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Từ những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư , Phú Yên bước vào triển khai thực hiện nhiệm vụ năm đầu nhiệm kỳ với nhiều quyết tâm. Những nỗ lực, giải pháp trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính mà tỉnh đã và đang triển khai được kỳ vọng sẽ tạo nên những bước “đột phá” trong phát triển kinh tế-xã hội, giúp Phú Yên sớm hoàn thành mục tiêu phát triển nhanh và bền vững trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hồng Thủy – Đức Hưng

Tạo đột phá từ cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư