Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về 2 dự án Luật

10:43, 29/10/2021 [GMT+7]

Ngày 28/10, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) và dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi).

Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về 2 dự án Luật
Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về 2 dự án Luật

 

Theo Tờ trình của Chính phủ, dự án Luật Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) gồm 98 điều (giảm 05 điều so với Luật hiện hành), giữ nguyên bố cục gồm 8 chương như Luật hiện hành, sửa đổi, điều chỉnh 94 điều với 4 nhóm nội dung lớn phù hợp với 4 nhóm chính sách nêu trong đề nghị xây dựng Luật. Qua thảo luận, các đại biểu nhất trí với sự cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Thi đua, khen thưởng để thể chế hóa đầy đủ các quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác thi đua, khen thưởng; khắc phục những bất cập của các quy định hiện hành; bổ sung những vấn đề phát sinh phù hợp với thực tiễn về công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới. Các đại biểu cũng nhất trí với phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của dự án Luật, trong một số hình thức khen thưởng đã bổ sung đối tượng là tập thể nhỏ và người lao động trực tiếp; doanh nhân, trí thức, nhà khoa học; cá nhân, tập thể người nước ngoài; cá nhân, tập thể người Việt Nam định cư ở nước ngoài… phù hợp với thực tiễn ngày càng đa dạng trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Trong phiên làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã có giải trình, làm rõ một số vấn đề ĐBQH nêu. Chiều cùng ngày, Quốc hội thảo luận trực tuyến về Luật Điện ảnh sửa đổi. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giải trình, làm rõ các vấn đề được ĐBQH đề cập xung quanh Dự án Luật Điện ảnh sửa đổi.

Hồng Thủy – Đức Hưng