Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An tiếp xúc cử tri Thành phố Tuy Hòa trước Kỳ họp cuối năm

09:19, 03/11/2021 [GMT+7]

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An tiếp xúc cử tri Thành phố Tuy Hòa trước Kỳ họp cuối năm
Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An tiếp xúc cử tri Thành phố Tuy Hòa trước Kỳ họp cuối năm

 

Sáng ngày 2/11, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 6 đã có buổi tiếp xúc trực tuyến cử tri các phường 5,6,7,8,9 và các xã An Phú, Bình Kiến, Hòa Kiến, Tp. Tuy Hòa, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII sắp tới.

Tại Hội nghị, các cử tri đã nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh trình bày dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, HĐND tỉnh khóa VIII; báo cáo kết quả tiếp thu, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tại Hội nghị, nhiều nội dung kiến nghị đã được cử tri gửi đến đại biểu HĐND tỉnh trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở như: đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành một số dự án còn chậm, kéo dài, quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông liên xã đã xuống cấp; khắc phục tình trạng lấn chiếm vỉa hè; quan tâm xử lý các điểm ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt người dân; nâng mức hỗ trợ chế độ cho lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 ở cơ sở; quan tâm chính sách hỗ trợ cho người lao động bị mất việc, gặp khó khăn do dịch Covid-19,

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An đánh giá cao những ý kiến, đóng góp thiết thực của cử tri liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh, đồng thời, trao đổi làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Xung quanh kiến nghị của nhiều cử tri liên quan đến gói hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An cho biết, UBND tỉnh đang rà soát danh mục và sẽ bổ sung vào danh mục một số nhóm ngành hỗ trợ trong thời gian tới. HĐND tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến của cử tri và sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình thực hiện nội dung này. Đối với việc chi trả chế độ cho lực lượng tham gia phòng chống dịch ở cơ sở, HĐND tỉnh luôn quan tâm, và trong kỳ họp cuối năm, sẽ đưa nội dung này ra trao đổi, những vấn đề chưa đảm bảo sẽ được nghiên cứu, đề xuất giải pháp phù hợp. Toàn bộ các ý kiến, kiến nghị khác cũng đã được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và sẽ gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời đến cử tri trong thời gian tới.

Hồng Thủy – Đức Hưng