Xây dựng điểm bán Hàng Việt Nam tạo dựng chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

09:09, 24/06/2021 [GMT+7]

 

Xây dựng điểm bán Hàng Việt Nam tạo dựng chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng
Xây dựng điểm bán Hàng Việt Nam tạo dựng chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

 

Với sự chung tay của các cơ quan quản lí, doanh nghiệp và người dân, chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, đã được triển khai rộng khắp, từ đó hàng Việt đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong người tiêu dùng Việt Nam. Tại Phú Yên, mô hình điểm bán hàng Việt Nam chất lượng cao được xây dựng tại nhiều địa phương trong tỉnh đã và đang phát huy hiệu quả.

Người tiêu dùng tự tay chọn lựa cho mình những sản phẩm theo nhu cầu; Giá cả niêm yết công khai; 100 % sản phẩm bày bán là hàng Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đây là một trong những điểm bán hàng Việt Nam, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa. Ba năm nay, cửa hàng này trở thành điểm đến mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng trên địa bàn huyện Sơn Hòa. Mặc dù ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng cửa hàng này thường xuyên có khách đến mua sắm, doanh thu lên đến cả chục triệu đồng mỗi ngày.


Chỉ riêng tại huyện Sơn Hòa, Phòng Hạ tầng Kinh tế huyện Sơn Hòa phối hợp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng xây dựng 12 điểm bán hàng Việt Nam tại các xã, thị trấn trong huyện. Nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân. Hoạt động này đã góp phần tạo nên làn sóng dùng hàng nội, thay đổi xu hướng lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng, người dân đã ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

Nếu như trước đây, từ khởi đầu kêu gọi người tiêu dùng ưu tiên và ủng hộ hàng Việt thì đến nay nhiều thương hiệu của Việt Nam đã trở thành mặt hàng tiêu dùng được lựa chọn hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng khi mua sắm. Hàng Việt Nam đã từng bước xây dựng được vị trí mới vững chắc trong lòng người dân. Và quan trọng hơn, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt, tạo chỗ đứng của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng và mang lại thành công cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Đặng Dự - Đức Thuận