Các đơn vị sản xuất ngành điện chủ động phòng, chống dịch Covid – 19

08:14, 17/06/2021 [GMT+7]

 

Các đơn vị sản xuất ngành điện chủ động phòng, chống dịch Covid – 19
Các đơn vị sản xuất ngành điện chủ động phòng, chống dịch Covid – 19

 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị ngành điện tại tỉnh Phú Yên đã chủ động triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất điện an toàn liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Tại công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, với 2 tổ phát điện, công suất 220MW. Công tác phun thuốc khử khuẩn phòng dịch tại văn phòng, nhà máy được thực hiện hàng tuần. Tất cả khách hàng, nhân viên buộc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang …thực hiện đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Công ty cũng chuẩn bị tốt các điều kiện, nguồn nhân lực để sẵn sàng bố trí làm việc thay thế trong tình huống phải cách ly y tế. Đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với thực tế.

Tại Truyền tải điện Phú Yên, đơn vị vận hành, quản lý trực tiếp 230 km đường dây 220KV Tuy Hòa – Quy Nhơn. Tại các đội, trạm cũng chủ động lập tổ kiểm tra thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế trước khi vào đơn vị đối với từng nhân viên, kỹ sư, người lao động; bố trí số lượng người trong các ca trực, kíp trực đảm bảo an toàn, đúng theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Cùng với đó, đơn vị chăm lo về sức khỏe, bảo đảm an toàn, tránh các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho CBCNV và lực lượng phục vụ công tác quản lý vận hành hệ thống truyền tải.

Tập đoàn điện lực Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị hạn chế các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, tăng cường áp dụng làm việc hoặc hội nghị theo hình thức trực tuyến. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến của dịch trong khu vực và báo cáo, phối hợp xử lý kịp thời khi có bệnh dịch phát sinh.

Đảm nhận nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, vì vậy các đơn vị ngành Điện luôn nâng cao ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh  COVID -19./.

Đặng Dự