Phú Yên thực hiện thành công mục tiêu kép trong bầu cử

22:13, 28/05/2021 [GMT+7]

 

Phú Yên thực hiện thành công mục tiêu kép trong bầu cử
Phú Yên thực hiện thành công mục tiêu kép trong bầu cử

 

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại một số địa phương trong cả nước, việc đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh trong ngày diễn ra bầu cử là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được Ban chỉ đạo, UBBC tỉnh và các địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm, chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu, nhờ đó Phú Yên đã thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Một kỳ bầu cử đặc biệt khi tất cả những người tham dự đều đeo khẩu trang. Khi đến điểm bầu cử, cử tri cũng phải tuân thủ nghiêm các yêu cầu bắt buộc của tổ bầu cử, đó là: đo thân nhiệt, kiểm tra y tế, khử khuẩn. Điều đáng phấn khởi là bà con cử tri đã rất trách nhiệm và có ý thức cao trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Với những điểm bầu cử tại khu vực cách ly phòng chống dịch COVID-19, các biện pháp phòng chống dịch càng được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Không chỉ đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ đúng khoảng cách, mỗi cử tri khi tham gia bỏ phiếu đều phải đeo găng tay để tránh tình trạng dịch bệnh lây lan.

Với mục tiêu không để xảy ra ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đảm bảo an toàn trong ngày bầu cử, thời gian trước khi diễn ra bầu cử, Ban Chỉ đạo, UBBC tỉnh đã tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm bầu cử. UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giám sát, quản lý chặt người nhập cảnh vào địa phương trái phép, người đi từ vùng có dịch về địa phương trước thời điểm diễn ra bầu cử. Bên cạnh đó, những người tham gia công tác bầu cử phải là người không có yếu tố dịch tễ và được xét nghiệm sàng lọc nếu cần thiết.

Vừa thực hiện thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh là thành quả đáng khích lệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh ta. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch vẫn phải thực hiện ở mức cảnh báo cao nhất, để góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021, cũng như cả nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

 Nguyễn Hiền – Lê Hùng