Xem xét tuyển dụng đặc cách: Hy vọng của hàng trăm giáo viên hợp đồng

14:15, 22/11/2019 [GMT+7]

 

Xem xét tuyển dụng đặc cách: Hy vọng của hàng trăm giáo viên hợp đồng
Xem xét tuyển dụng đặc cách: Hy vọng của hàng trăm giáo viên hợp đồng

 

Ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Nội vụ, tỉnh Phú Yên đã dừng triển khai hoạt động xét tuyển viên chức theo kế hoạch trước đó, thực hiện tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên diện hợp đồng lao động. Thông tin này đã mang lại nhiều hy vọng cho cán bộ, giáo viên, người lao động trong diện hợp đồng đã có thời gian khá dài đứng trên bục giảng và có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục .

Cô Trần Thị Kiều, giáo viên Trường Tiểu học – THCS Võ Văn Kiệt, TP Tuy Hòa đã có 7 năm gắn bó với trường, lớp. Vào những ngày này, cô nhận được thông tin sẽ thực hiện tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đang hợp đồng lao động, cô không dấu được niềm vui, bởi cô đủ các điều kiện xét tuyển đặc cách lần này. Theo quy định, đối tượng được xét đặc cách là những giáo viên đã có thời gian kí hợp đồng lao động, có BHXH bắt buộc làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn trước ngày 31/12/2015 và đang trong thời gian còn hợp đồng; việc tuyển dụng phải trên cơ sở trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Ngày 18/11, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản gửi các sở Nội vụ, Giáo dục & Đào tạo và các huyện, thị trên địa bàn, chỉ đạo dừng triển khai các nội dung kì xét tuyển viên chức ngành giáo dục theo kế hoạch 79/KH/UBND, ngày 27/9/2019, để thực hiện tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đang hợp đồng lao động. UBND chỉ đạo, sau khi thực hiện tuyển dụng đặc cách, nếu đơn vị, địa phương vẫn còn chỉ tiêu biên chế giáo viên thì thực hiện việc thi tuyển công khai theo quy định của Luật Viên chức.

Tuy nhiên, thông tin này cũng làm nhiều viên chức, người lao động cũng có thời gian kí hợp đồng lao động có BHXH, làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn trước ngày 31/12/2015 thêm phần lo lắng vì họ đã bị cắt hợp đồng lao động vài tháng trước đó. Theo kế hoạch, năm 2019, tỉnh sẽ tuyển dụng 910 biên chế cho ngành giáo dục, gồm 791 giáo viên (bậc mầm non 369 chỉ tiêu, bậc tiểu học 291 chỉ tiêu, bậc THCS 125 chi tiêu) và 119 nhân viên nghiệp vụ, theo hình thức xét tuyển).

Với những điều kiện nêu trên, đã thắp lên niềm hy vọng cho nhiều giáo viên, người lao động có nhiều năm cống hiến và tâm huyết với nghề, nhưng cũng mang đến nỗi buồn cho những giáo viên không còn đứng lớp. Mong rằng, với việc xét tuyển công khai, minh bạch, phù hợp với thực tế, nhiều giáo viên có năng lực, đã có thời gian cống hiến trong ngành giáo dục sẽ tiếp tục được đứng trên bục giảng./.

Đặng Dự - Lê Hùng