Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Chính trị tỉnh

09:46, 15/11/2019 [GMT+7]

 

Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Chính trị tỉnh
Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Chính trị tỉnh


Sáng 14/11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường (14/11/1949 – 14/11/2019). Đến dự có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, PBT TT Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng cán bộ, giảng viên công tác tại trường qua các thời kỳ.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Thạc sĩ Hồ Văn Mười, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của trường trong 70 năm qua. Vượt qua những khó khăn từ ngày đầu mới thành lập, đến nay, tổng số công chức, viên chức của trường là 40 người, trong đó 25 người có trình độ thạc sĩ, 20 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trường đã đào tạo, bồi dưỡng hàng vạn lượt cán bộ, đảng viên các cấp cho tỉnh. Cùng với giảng dạy, công tác quản lý dạy và học được trường đặc biệt quan tâm đổi mới toàn diện; phương pháp dạy và học được đổi mới theo hướng tăng cường gắn lý luận với thực tiễn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng, biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Chính trị tỉnh trong suốt 70 năm qua. Đồng chí cũng đề nghị trường phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, am hiểu sâu sắc về lý luận chính trị và thực tiễn, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới công tác giáo dục, đào tạo lý luận chính trị hiện nay; chú trọng làm tốt công tác tư tưởng, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu.

Đồng chí đã trao tặng nhà trường bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết-Kỷ cương-Đổi mới-Phát triển vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ”./.

Đức Hưng