TP. Tuy Hòa mưa lớn gây ngập nặng ở nhiều tuyến đường

10:14, 18/10/2019 [GMT+7]

 

TP. Tuy Hòa mưa lớn gây ngập nặng ở nhiều tuyến đường
TP. Tuy Hòa mưa lớn gây ngập nặng ở nhiều tuyến đường

 

Những cơn mưa lớn xảy ra ngày hôm 17/10 đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Tuy Hòa ngập sâu trong nước, đặc biệt là đường Lê Thành Phương đoạn phía Bắc và Nam ngả tư Trần Phú - Lê Thành Phương. Những nỗi khổ từ việc ngập nước cứ lập đi lập lại mỗi khi có mưa lớn, khiến người dân bức xúc.

Gần 10 phút sau cơn mưa lớn xảy sáng ngày 17/10, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Tuy Hòa như đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Lê Thành Phương bị ngập sâu trong nước. Nước tràn vào nhà, xe chết máy, việc buôn bán bị ngưng trệ...Các phương tiện lưu thông qua những khu vực này hết sức khó khăn.

Nhiều căn nhà xung quanh tuyến đường Lê Thành Phương, nước tràn vào nhà, các cửa hàng không kịp di dời, hàng hóa bị ướt. Những ảnh hưởng do ngập úng mỗi khi mưa lớn xảy ra đã tồn tại nhiều năm nay trên tuyến đường này. Điều bà con bức xúc là mặc dù thành phố Tuy Hòa đã được đầu tư hàng tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp từ giữa năm ngoái, nhưng đường thì vẫn ngập mỗi khi có mưa.

Mưa lớn, nước ngập, người đi đường đã khổ, người dân sống hai bên đường Lê Thành Phương càng khổ hơn...Một chiếc xe tải đi ngang qua, nước lại tràn vào nhà. Nỗi khổ này kéo dài triền miên trong nỗi bức xúc mà chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến cuối tuần, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông, trên địa bàn tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục có mưa lớn. Người dân sống ở những tuyến đường thường xuyên bị ngập lụt ở thành phố Tuy Hòa càng thêm lo lắng.

Thoại Kỳ