Trung tâm Đăng kiểm Phú Yên Siết chặt đăng kiểm phương tiện

05:07, 27/07/2019 [GMT+7]

 

Trung tâm Đăng kiểm Phú Yên Siết chặt đăng kiểm phương tiện
Trung tâm Đăng kiểm Phú Yên Siết chặt đăng kiểm phương tiện

 

Theo Trung tâm Đăng kiểm Phú Yên, thực hiện nhiệm vụ Năm An toàn giao thông 2019, đơn vị đã xây dựng chương trình hành động nhằm siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông và tình trạng xe quá tải.

Cụ thể, trung tâm đầu tư 2 dây chuyền kiểm định xe cơ giới hiện đại, có phần mềm điều khiển kết nối, thống nhất trong toàn quốc và đầy đủ các thiết bị theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT để nâng cao chất lượng đăng kiểm. Bên cạnh đó, việc kiểm định, đánh giá các tiêu chuẩn được công khai, thông qua hệ thống camera kết nối với màn hình lớn đặt tại phòng chờ khách hàng để chủ xe có thể quan sát quá trình kiểm định các phương tiện, cũng như kết nối với mạng giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam để tránh tình trạng tiêu cực trong công tác kiểm định và tránh tình trạng bỏ sót các công đoạn kiểm tra trong kiểm định.

Được biết, từ đầu năm đến nay, trung tâm đã kiểm định cho hơn 11.490 phương tiện xe cơ giới, trong đó có gần 9.490 phương tiện đạt tiêu chuẩn.

Đắc Lâm- Thế Hoan