Đầu tư các dự án 30 năm tái lập tỉnh, tạo đà phát triển kt-xh địa phương

14:05, 21/06/2019 [GMT+7]

 

Đầu tư các dự án 30 năm tái lập tỉnh, tạo đà phát triển kt-xh địa phương
Đầu tư các dự án 30 năm tái lập tỉnh, tạo đà phát triển kt-xh địa phương

 

Cùng với các hoạt động phục vụ 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên, trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương năm 2019, Phú Yên dành nhiều nguồn lực đầu tư các dự án. Việc đẩy mạnh đầu tư các dự án đã góp phần tạo diện mạo mới cho tỉnh, tạo đà cho phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Công trình cầu Dinh Ông bắt qua Sông Ba, thuộc dự án Tuyến đường tránh lũ - cứu hộ - cứu nạn nối các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa sau thời gian triển khai, đến giữa năm nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo diện mới cho vùng đất này và mở ra cơ hội phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đây là công trình sẽ được gắn biển công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên.

Kè xóm Rớ giai đoạn 2 cũng là một trong những công trình sẽ được hoàn tất và gắn biển công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên vào ngày 28/6 tới đây. Tiếp nối dự án giai đoạn 1, dự án kè xóm Rớ giai đoạn 2 với phần kè, đê nhô tạo bãi tắm, công viên dọc biển được xây dựng, không chỉ có tác dụng phòng chống triều cường sạt lở mà còn góp phần tạo bộ mặt mới khang trang cho khu vực phía Nam đô thị Tuy Hoà.

Trên địa bàn thành phố Tuy Hoà, dự án công viên biển giai đoạn 2 cũng được các đơn vị thi công hoàn thành trong thời gian này. Tại công viên biển khu vực đối diện trụ sở UBND tỉnh, biển công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh đã được dựng lên. Công viên biển được xây dựng góp phần tạo bộ mặt mới và điểm nhấn cho thành phố Tuy Hoà, phục vụ nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng của nhân dân và du khách.

Cùng với các công trình, dự án hoàn thành, bằng nguồn ngân sách tỉnh, dịp này Phú Yên cũng khởi công 3 công trình, dự án lớn. Trong đó, công trình Kè chống sạt lở bờ tả lưu Sông Ba kết hợp phát triển hạ tầng đô thị đoạn từ cầu Đà Rằng mới đến cầu Đà Rằng cũ. Với chiều dài khoảng 2,4km, đây được đánh giá có quy mô lớn với giá trị dự toán xây dựng công trình gần 228 tỷ đồng. Do là công trình thuỷ lợi chống sạt lở kết hợp hạ tầng nằm bên bờ sông nên đơn vị thi công tập trung thiết bị và nhân lực mạnh nhất để xây dựng và hoàn thiện các hạng mục dưới nước trước mùa mưa lũ năm nay.

Ngoài ra, dự án nút giao thông khác mức đường số 2, khu đô thị Nam Tp Tuy Hoà - Đường Nguyễn Văn Linh cũng sẽ được khởi công xây dựng trong dịp cuối tháng 6 này, kết nối giao thông giữa khu đô thị Nam Tuy Hoà với các vùng phụ cận nam Đà Rằng và tạo đà cho sự phát triển khu vực phía Nam thành phố Tuy Hoà.

Nằm giữa lòng thành phố, dự án hồ điều hoà Hồ Sơn và hạ tầng xung quanh cũng được khởi động trong vài ngày gần đây. Công trình này sẽ góp phần từmg bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, góp phần tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để thúc đẩy du lịch tại thành phố Tuy Hoà. Công trình hồ điều hoà Hồ Sơn gắn với công viên thành phố được xây dựng hoàn thiện sẽ tạo điểm nhấn cho thành phố Tuy Hoà .

Những dự án này hoàn thiện đã đang và sẽ mở ra cơ hội phát triển cho nhiều khu vực và tạo đà cho phát triển kinh tế xã hội địa phương trong thời gian đến./.

Lê Biết - Quốc Hoàn