Phú Hòa phấn đấu trở thành huyện NTM trước năm 2020

09:55, 18/04/2019 [GMT+7]

 

Phú Hòa phấn đấu trở thành huyện NTM trước năm 2020
Phú Hòa phấn đấu trở thành huyện NTM trước năm 2020

 

Phú Hòa phải nâng cao chất lượng xã kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao, chú trong xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư-đây là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Phú Hòa về tình hình xây dựng NTM vào sáng nay (17/4). Dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, Phó  chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Cư, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đến cuối năm 2017, có 100% xã trên địa bàn huyện Phú Hòa được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đáng mừng nhất là, đến nay, huyện Phú Hoà đã xoá sổ nợ đọng xây dựng nông thôn mới; cơ bản đạt 8/9 tiêu chí của huyện nông thôn mới. Còn lại tiêu chí số 5 - tiêu chí Y tế, văn hoá, giáo dục chưa đạt. Do, trang thiết bị Trung tâm Y tế, văn hoá huyện còn thiếu và đang xuống cấp;  3 Trường THPT trên địa bàn huyện chưa đạt chuẩn về cơ sở vật chất.

Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cho biết sẽ phối hợp, hỗ trợ huyện Phú Hòa trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương cho rằng: huyện Phú Hoà có đủ  điều kiện và khả năng để đạt được huyện NTM, tuy nhiên, làm sao giữ vững và phát triển bền vững sau khi về đích NTM là vấn đề cần đặc biệt quan tâm.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt hoan nghênh sự nỗ lực của huyện Phú Hoà về những kết quả đã đạt được trong xây dựng NTM. Đồng thời, lưu ý  địa phương trong việc xây dựng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng sống, xây dựng văn hóa khu dân cư.

Phú Hoà phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây nông thôn mới trong tháng 5 tới; từng bước hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để được công nhận huyện nông thôn mới trước năm 2020 như mục tiêu đã để ra./.

Nguyễn Hiền – Lê Hùng